Đề nghị truy tố trùm giang hồ Hùng “Sài Gòn” trong đường dây ma túy khủng

Đề nghị truy tố trùm giang hồ Hùng “Sài Gòn” trong đường dây ma túy khủng

Nguyễn Thị Hường

Nguyễn Thị Hường

Thứ 2, 23/04/2018 18:56

Ông trùm ma túy trong đường dây khét tiếng này có biệt danh “lão phật gia”. Các mắt xích quan trọng được “lão phật gia” trưng dụng là những trùm giang hồ cộm cán như Hùng “Sài Gòn”, Nghĩa “điên”…

Cơ quan điều tra Công an TP.Hà Nội vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị viện KSND cùng cấp truy tố 4 đối tượng trong đường dây ma túy “khủng” xuyên quốc gia.

Cụ thể, các bị can bị đề nghị truy tố gồm: Đào Văn Khoan (biệt danh “lão Phật gia”, 56 tuổi); Đào Văn Tùng (25 tuổi), cùng trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội; Lưu Văn Hùng (45 tuổi, trú tại phường 7, quận 8, TP.HCM) và Trần Hiếu Nghĩa (36 tuổi, trú tại phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM).

Quá trình điều tra, Đào Văn Khoan được xác định là kẻ cầm đầu. Khoan là đối tượng giang hồ có “máu mặt” ở đất Hà thành. Đặc biệt, trong giới “làm ăn” về ma túy, Khoan còn có biệt danh là “lão phật gia”. 

Để hình thành nên đường dây ma túy khủng, các mắt xích quan trọng được “lão phật gia” trưng dụng cũng là những trùm giang hồ cộm cán có “số má”.

Trong đó, có đối tượng Lưu Văn Hùng, hay còn gọi là Hùng “Sài Gòn”, nổi tiếng là trùm lưu manh ở TP.HCM. Giới “anh chị” ở địa phương, không ai lạ gì cái tên Hùng “Sài Gòn”.

Đại ca giang hồ này có tiếng từ năm 12 tuổi, lang thang, không gia đình. Từ khi đó Hùng đã chuyên đi cướp giật, móc túi, sau này dưới trướng có nhiều đệ tử thân tín thì Hùng tổ chức cho vay tiền lấy lãi, đòi nợ thuê… Dù vào tù ra tội nhưng Hùng vẫn không “cải tà quy chính”.

Đề nghị truy tố trùm giang hồ Hùng “Sài Gòn” trong đường dây ma túy khủng

Trùm giang hồ Hùng "Sài Gòn". 

Trong đường dây này, Hùng “Sài Gòn” thường mua ma túy của “lão phật gia”, rồi bán lại cho Trần Hiếu Nghĩa.

Nghĩa cũng từng có nhiều tiền án, nổi tiếng giang hồ ở khu vực xóm Chiếu, quận 4, TP.HCM. Gã có biệt danh là Nghĩa “điên”.

Theo cơ quan điều tra, Khoan đã đứng ra móc nối giữa các đối tượng ở Lạng Sơn và TP.HCM, thiết lập nên đường dây ma túy khủng. Cuối năm 2016, Khoan bắt mối với Hà Thị Thoa (tức “chị Già”, 62 tuổi, quê Lạng Sơn), đang sống tại Trung Quốc để “làm ăn”. “Lão phật gia” thỏa thuận mua ma túy của Thoa với giá 200 triệu đồng/kg.

Sau đó, Khoan bán lại cho Hùng “Sài Gòn” với giá từ 270 đến 280 triệu đồng/kg. Như vậy, với mỗi phi vụ trót lọt thì Khoan sẽ bỏ túi khoảng gần 100 triệu đồng/kg ma túy “đá”. 

Đề nghị truy tố trùm giang hồ Hùng “Sài Gòn” trong đường dây ma túy khủng (Hình 2).

Đối tượng Đào Văn Khoan.

Trước đó, như tin đã đưa, tháng 2/2017, tại Km 6+000 thuộc xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã bắt quả tang đối tượng Khoan đang vận chuyển gần 8kg ma túy tổng hợp dạng “đá”. Lượng ma túy này được cất giấu rất kỹ trong những chiếc vỏ chăn, cất ở cốp xe ô tô con. Mở rộng chuyên án, Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục bắt giữ các đối tượng liên quan.

Đến nay, cơ quan điều tra xác định, từ ngày 2/2/2017 đến ngày 19/2/2017, thông qua nhiều cách, đối tượng Hùng đã chuyển cho Khoan khoảng 5,6 tỷ đồng. Toàn bộ số này Khoan đã chuyển sang Trung Quốc để thanh toán tiền “hàng”.

Ngoài 4 đối tượng bị đề nghị truy tố về các tội Mua bán trái phép chất ma túy và Vận chuyển trái phép chất ma túy như nêu trên, cơ quan điều tra đã tách tài liệu liên quan đến một số đối tượng khác để tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý sau.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.