Lễ khai trương được tổ chức tại địa điểm kho GHN AUTO SORTING, Khu công nghiệp Sài Đồng, 01 Huỳnh Tấn Phát, Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội. Qua đó, GHN đã chính thức đưa hệ thống phân loại hoàn toàn tự động, có khả năng phân loại 30.000 đơn hàng/giờ. Hệ thống giúp GHN tăng năng suất trong việc phân loại hàng, giảm sai sót, đảm bảo hàng hoá giao nhanh hơn và ổn định trong mùa mua sắm cao điểm cuối năm, giúp các đối tác kinh doanh thuận lợi hơn.
Ông Lương Duy Hoài – đồng sáng lập, Giám đốc điều hành GHN chia sẻ tại buổi lễ : “GHN được ra đời để phục vụ ngành Thương mại điện tử và nền kinh tế số đang tăng trưởng vượt bậc, là cầu nối giúp hàng hoá từ các nhà bán đến tay người tiêu dùng. Kỳ vọng của người bán và người mua trong TMĐT đang cao dần trong hai yếu tố: Tốc độ giao hàng nhanh và dịch vụ tin cậy. Đầu tư cho hệ thống phân loại hàng này giúp việc phân loại hàng không còn là nút cổ chai trong toàn trình vận hành. Đây là một trong nhiều khoản đầu tư lớn về hạ tầng công nghệ và vận hành giúp GHN luôn giao nhanh và ổn định, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo luôn giao nhanh hơn, nhanh hơn và nhanh hơn nữa”.
Theo ghi nhận, kết quả hiện nay, trong nội thành ở những thành phố lớn và phục vụ cho mảng thương mại điện tử – bình quân tốc độ giao hàng của GHN khoảng từ 12 tiếng – 14 tiếng, tức là cam kết giao hàng trong ngày. Với các đơn hàng giao toàn quốc, GHN có thể giao hàng từ 24 tiếng – 36 tiếng.
Bên cạnh đó, thị trường Thương mại điện tử đang tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng trong những năm gần đây, thúc đẩy các doanh nghiệp dịch vụ vận chuyển như GHN phải tăng tốc trong việc phát triển ứng dụng công nghệ, hoàn thiện hệ thống vận hành, cải thiện dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. “Công nghệ là một mắt xích quan trọng giúp GHN đột phá trong ngành giao nhận vốn được coi là khá truyền thống. Nếu trước đây, chúng tôi phân loại thủ công với quy mô lớn, GHN có thể phải mất 3 tiếng để phân loại hàng, thì bây giờ chỉ cần 30 phút cho cùng lượng đơn hàng tương tự, từ đó giúp hàng hoá tới các kho giao nhận và tới tay khách hàng trong ngày. Đây là tốc độ giao hàng vượt trội tương đương với tiêu chuẩn của các quốc gia phát triển nhất về TMĐT (Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc). Tôi đang rất mong chờ hệ thống thứ 2 sẽ được đi vào hoạt động vào tháng 11 tới tại TP. Hồ Chí Minh” – ông Hoài chia sẻ.
Cung là một “tay chơi” nội địa, Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Tiki, ông Trần Ngọc Thái Sơn bày tỏ “GHN là một đối tác quan trọng với Tiki, giúp hàng hoá trên Tiki đến được với nhiều tỉnh xa, thậm chí đến cả những huyện đảo. Điều này mang đến sự thuận lợi rất lớn cho khách hàng, xoá bỏ được các rào cản về địa lý. Tôi tin việc đầu tư vào hệ thống phân loại hàng hoàn toàn tự động này sẽ giúp GHN ngày càng nhanh hơn trong việc giao nhận, giúp thị trường TMĐT Việt Nam ngày càng phát triển mạnh hơn.”
Bên cạnh đó, ông Trần Hải Linh, Tổng Giám đốc Sendo đã gửi lời chúc mừng GHN. “Sendo sẽ tiếp tục đầu tư nâng cao trải nghiệm cho người tiêu dùng thông qua việc nâng cao chất lượng dịch vụ vận chuyển, hậu cần (logistics) và thanh toán trực tuyến bằng cách tăng cường hợp tác với các đối tác có liên quan. GHN là một trong những đối tác quan trọng của Sendo với mục tiêu phục vụ ngành thương mại điện tử và nền kinh tế số đang tăng trưởng vượt bậc, là cầu nối vận chuyển hàng hoá từ các nhà bán đến tay người tiêu dùng một cách an toàn và nhanh chóng. Tôi tin rằng GHN & Sendo sẽ cùng nhau chinh phục những cột mốc mới của TMĐT Việt Nam trong những năm tiếp theo”.
Tham dự sự kiện khai trương, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành, Shopee Việt Nam cho biết: “Tại Shopee, chúng tôi không ngừng nghiên cứu, sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu và nâng cao trải nghiệm của người dùng. Chính vì thế, chúng tôi rất vui mừng khi GHN - một trong những đối tác vận chuyển uy tín của Shopee, tăng cường đầu tư công nghệ và chính thức đưa vào hoạt động Hệ thống phân loại hàng hoá hoàn toàn tự động. Chúng tôi kỳ vọng, với hệ thống phân loại mới này, GHN sẽ không chỉ rút ngắn thời gian phân loại giá trị, trọng lượng, kích cỡ,… của hàng hoá mà còn giúp cả người bán hàng và người mua hàng trên Shopee an tâm đơn hàng của mình được giao nhanh hơn, an toàn hơn và được phục vụ tốt hơn”.
Riêng với ông Fabian Wandt, Giám đốc Vận hành Lazada khẳng định: “GHN đã và luôn là đối tác rất tin cậy của Lazada hơn 7 năm qua. Việc đầu tư vào Hệ thống phân loại hàng hoàn toàn tự động sẽ giúp GHN tăng tính cạnh tranh so với các nhà vận chuyển khác, đồng thời mang đến cho các đối tác như chúng tôi dịch vụ vận chuyển xuất sắc. Đồng hành cùng nhau, chúng tôi tin Lazada & GHN sẽ cùng định hình được bức tranh tương lai của ngành vận chuyển dành cho TMĐT Việt Nam.”
Được biết, Công ty Cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN) ra đời từ tháng 7/2012 với mục tiêu phục vụ nhu cầu vận chuyển chuyên nghiệp của các đối tác Thương mại Điện tử (TMĐT) trên cả nước. Hiện nay, GHN là đơn vị phục vụ hơn 300.000 đơn hàng mỗi ngày cho các khách hàng, đối tác thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, Sendo... cùng hơn 100.000 khách hàng vừa và nhỏ trên toàn quốc.
GHN có sẵn hơn 2.000 điểm gửi hàng trên toàn quốc, đội ngũ nhân viên giao nhận phủ sóng 63/63 tỉnh thành, 700/700 huyện đảo xa. Là một khoản đầu tư công nghệ táo bạo, sau khi đưa hệ thống phân loại hàng hoàn toàn tự động vào hoạt động sẽ giúp tốc độ giao hàng của GHN sẽ càng ngày càng nhanh hơn nữa.
Thu Hà