Theo đó, sau khi cảng Hàng không Tân Sơn Nhất lên tiếng, tổng công ty Điện lực TP.HCM cũng có thông cáo về vụ việc.
Cụ thể, nguồn điện lưới quốc gia cung cấp cho sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất do công ty Điện lực Tân Bình (đơn vị thành viên của tổng công ty Điện lực TP.HCM) quản lý. Trong ngày 6/8, khi xảy ra sự cố mất điện, nguồn điện cung cấp cho sân bay vẫn được đảm bảo an toàn, không xảy ra gián đoạn.
Điện lực TP.HCM thông báo việc mất điện một phần hệ thống đèn đường lăn W15 tại cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là do sự cố trong hệ thống điện nội bộ thuộc sân bay quản lý và phía sân bay đã tự khắc phục sự cố.
Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, vào lúc 19h15 ngày 6/8, một phần hệ thống đèn đường lăn W15 tại cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất gặp sự cố mất điện trong khi có máy bay đang dừng chờ trên đường lăn này để cất/hạ cánh.
Phát hiện sự việc, phía cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã nhanh chóng tiến hành khắc phục sự cố, đồng thời chủ động kéo đèn chiếu sáng di động và xe dẫn đường (follow me car) dẫn dắt cho 4 máy bay đang chờ trên W15 về bến đậu an toàn.
Đến 20h44 cùng ngày, trung tâm Khai thác khu bay Tân Sơn Nhất đã khắc phục xong toàn bộ hệ thống điện đường lăn W15, đảm bảo an toàn nên hoạt động khai thác vẫn diễn ra bình thường.
Một số chuyên gia hàng không nhận định, sự cố mất điện hệ thống đèn tín hiệu ở đường lăn W15 được đánh giá nghiêm trọng, bởi phi công không thể nhìn thấy đường băng để cất và hạ cánh, uy hiếp nghiêm trọng đến an toàn bay. Rất may vụ việc chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng.