Đến lượt Viettel bị xử lý vì đột ngột cắt hàng loạt kênh truyền hình nước ngoài

Đến lượt Viettel bị xử lý vì đột ngột cắt hàng loạt kênh truyền hình nước ngoài

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 6, 11/05/2018 23:04

Hôm nay 11.5, cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết sẽ xử lý Viettel liên quan đến việc cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền mà không thông báo trước cho người tiêu dùng.

Đến lượt Viettel bị xử lý vì đột ngột cắt hàng loạt kênh truyền hình nước ngoài

Viettel thay đổi 22 kênh truyền hình nước ngoài mà không thông báo trước cho khách hàng. (Ảnh VIETTEL)

Như vậy sau vụ VTVcab đột ngột cắt hàng loạt kênh truyền hình nước ngoài từ đầu tháng 4, nay đến lượt Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel) cũng có hành động tương tự.
Cụ thể, Viettel đã đột ngột cắt bỏ 22 kênh truyền hình nước ngoài như HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel… và thay bằng những kênh truyền hình khác mà không báo trước, rõ ràng, cụ thể tới khách hàng. Do vậy, cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ tiến hành xử lý theo các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời yêu cầu Viettel trong thời gian tới nghiêm túc thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, kịp thời, chính xác cho người tiêu dùng liên quan đến các sản phẩm của Viettel.
Theo quy định, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục tại bất kỳ thời điểm nào và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ. Trong trường hợp người tiêu dùng đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng, người tiêu dùng chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng. Như vậy, khách hàng nếu muốn chấm dứt hợp đồng với Viettel có thể thực hiện và chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng.
Cơ quan quản lý nhà nước cho biết Viettel đã đồng ý để khách hàng tiếp tục trải nghiệm chất lượng các kênh thay thế mới. Sau thời gian trải nghiệm, trường hợp khách hàng mong muốn hủy dịch vụ do việc thay thế kênh truyền hình, Viettel sẽ có trách nhiệm thực hiện theo đúng quy định. Đó là hoàn trả lại số tiền người tiêu dùng đã đóng (trong trường hợp người tiêu dùng trả trước cước phí dịch vụ, đối với thời gian chưa sử dụng); và khách hàng sẽ trả lại các thiết bị mà Viettel đã cung cấp cho khách hàng khi kết nối ban đầu và không phải trả thêm bất kỳ khoản chi phí nào. Điều này tương tự với các giải pháp mà VTVcab đã đưa ra sau khi có sự can thiệp của cơ quan quản lý nhà nước.
Theo Thanh niên
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.