Đến nơi “oán tình” để cầu duyên

Đến nơi “oán tình” để cầu duyên

Thứ 5, 27/12/2012 23:47

Mặc dù có tin đồn ngôi chùa bị lời nguyền nhưng nhiều bạn trẻ đến đây để cầu tìm được “một nửa”.

Theo trụ trì Hòa thượng, Thích Minh Thiện cho biết, mặc chùa Châu Thới Sơn được nhiều người đồn đoán là nơi chia cắt tình cảm nhưng thực tế mỗi mùng một, ngày rằm, rất nhiều bạn trẻ lên tận đỉnh núi để cầu duyên cho mình. Bởi những người độc thân lại suy nghĩ khác, họ cho rằng nếu ngôi chùa là nơi lấy đi mối lương duyên thì ắt sẽ ban phát lại tình duyên cho những người đang độc thân và cô đơn.

Xã hội - Đến nơi “oán tình” để cầu duyên

Các bạn trẻ đến cầu duyên tại chùa.

Với suy nghĩ ấy, nhiều bạn trẻ tìm đến ngôi chùa này với ý nghĩ “lấy độc trị độc” mong sẽ tìm được cho mình “một nửa” còn lại. Thậm chí, hàng ngàn người ở trong tỉnh cũng như các tỉnh lân cận, mà đông nhất là các bạn trẻ đổ về ngôi chùa này để cầu duyên.

Nhiều bạn trẻ có suy nghĩ “ngược đời” lại tìm đến nơi này để khám phá, tìm kiếm những điều thú vị từ ngôi chùa. “Nghe nói chùa này oán tình, nhưng mình chưa có mối tình nào nên chẳng sợ. Mới tuần trước mình cũng đi xuống đấy xem sự thể thế nào, tiện thể cũng cầu duyên luôn bởi mình nghĩ có chia cắt thì cũng có tác hợp”, một bạn tên Mai chia sẻ.

Cũng có nhiều người sau khi nghe tin đồn thấy tò mò nên tìm đến ngôi chùa này xem thực hư. Anh Nguyễn Tuấn Anh (23 tuổi, TP.HCM) cho biết, nghe tin đồn về chùa Châu Thới Sơn là “nặng vía” với tình nhân lắm nên cả nhóm toàn là đôi là cặp rủ nhau đi bằng được. Cũng có người trong nhóm chột dạ, sợ đi về bỏ nhau thật. Nào ngờ lên chùa lại đông đúc và nhộn nhịp đến vậy. Từng đôi từng cặp dắt nhau đi chùa rất nhiều.

Nhắc tin đồn về ngôi chùa mang “lời nguyền” khắc tình, Bạn Phi An (Q10,TP.HCM) tươi cười cho biết: “Từ ngày quen nhau đã hơn hai năm là bọn mình biết ngôi chùa này rồi, đi suốt mà vẫn đã chia tay đâu. Mà nếu có thật mình cũng muốn thử thách xem tình cảm hai đứa có đủ để vượt qua không”.

Tất cả chỉ là ngẫu nhiên

Hòa thượng Thích Minh Thiện, trụ trì chùa Châu Thới Sơn bày tỏ ông từng rất buồn lòng vì tin đồn ngôi chùa “oán” tình nhân: “Đây không phải là ngôi chùa đầu tiên chịu tiếng oán này. Vị trụ trì này cũng được biết, một vài ngôi chùa ở Hà Nội cũng gánh tin “sát” tình nhân từ lâu nhưng. Tuy nhiên, các nhà khoa học, xã hội học đều khẳng định tất cả chỉ là tin đồn vô căn cứ”. Hòa thượng Thích Minh Thiện giải thích, tôn chỉ của con nhà Phật là làm việc thiện, các đôi yêu nhau dẫn nhau lên đây nghĩa là họ đã hướng Phật. Họ không chỉ được chúc phúc mà tự thân còn phải biết vun vén tình cảm, yêu thương người bên cạnh bởi đó cũng là một việc thiện. Đạo lý của Phật là không được bội nghĩa, bội tình nên đi chùa sẽ giúp họ biết yêu thương, có trách nhiệm với nhau hơn. Ông cũng chia sẻ thêm, nếu có sự chia ly của những đôi đi chùa chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

M.P


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.