Di dời, bảo lưu hàng chục cây cổ thụ trên QL 8A

Di dời, bảo lưu hàng chục cây cổ thụ trên QL 8A

Thứ 6, 04/01/2013 10:42

Chiều ngày 03/1/2013, hàng chục cây xà cừ cổ thụ trên QL 8A đã được di dời để đảm bảo cho việc thi công mở rộng tuyến đường QL 8A.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, mưa to kéo dài, nhưng các công nhân của Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Thắng Trung vẫn kiên trì làm việc, để đảm bảo đúng tiến độ bàn giao mặt bằng cho việc cải tạo nâng cấp QL8A.

Những cây xà cừ này được người dân Đức Thọ thực hiện theo lời phát động trồng cây của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 40 cây cổ thụ bị chặt vốn được xem là biểu tượng đẹp của con đường QL 8A. Đây còn là hình tượng của con người và quê hương Đức Thọ giàu truyền thống cách mạng. Theo các chuyên gia, mỗi cây này có độ tuổi gần 100 năm.

Miền trung - Di dời, bảo lưu hàng chục cây cổ thụ trên QL 8A

Với quyết tâm không để mất vẻ đẹp từ hình ảnh hàng cây xà cừ cổ, chính quyền địa phương đã thuê Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Thắng Trung bốc dời. Mọi người đều hy vọng sẽ trồng sống lại toàn bộ dãy cây tại nơi quy định, để đảm bảo mỹ quan cho QL 8A.

Được biết, Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Thắng Trung - do ông Nguyễn Xuân Triều làm Giám đốc - đã tiến hành di dời, trồng mới các công trình quan trọng tại một số tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình…đảm bảo chất lượng có uy tín lâu năm. 

Hình ảnh di dời hàng cây cổ thụ trên QL 8A.

Miền trung - Di dời, bảo lưu hàng chục cây cổ thụ trên QL 8A (Hình 2).
Miền trung - Di dời, bảo lưu hàng chục cây cổ thụ trên QL 8A (Hình 3).

Hồ Thắng - Ngọc Tuấn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.