Di lý kẻ giết chủ tiệm bán chim cảnh về TP.HCM sau 1 năm lẩn trốn

Di lý kẻ giết chủ tiệm bán chim cảnh về TP.HCM sau 1 năm lẩn trốn

Tô Thị Sen

Tô Thị Sen

Chủ nhật, 04/06/2017 11:00

Sau khi giết ông D., Định bỏ lên một tỉnh miền núi xin việc, nhưng lại bị công an bắt sau một năm lẩn trốn.

Sáng 4/6, Công an TP.HCM cho biết, đã di lý nghi phạm Trần Văn Định (SN 1993, ngụ tỉnh Phú Yên) từ tỉnh Đắk Nông về TP.HCM để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Nạn nhân là ông Huỳnh Anh D. (SN 1969, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) là chủ tiệm bán chim cảnh. Tại cơ quan công an, Định thừa nhận hành vi phạm tội và khai rằng gã sống lang bạt với nghề đòi nợ thuê và có thú vui nuôi chim cảnh.

Trước đó, khoảng 12h30 ngày 12/5/2016, Định đi xe máy đến mua thức ăn cho chim ở tiệm chim cảnh của ông Dũng trên đường Thống Nhất, phường 16, quận Gò Vấp, TP.HCM.

An ninh - Hình sự - Di lý kẻ giết chủ tiệm bán chim cảnh về TP.HCM sau 1 năm lẩn trốn

 Định tại cơ quan công an.

Tại đây, Định và ông D. xảy ra mâu thuẫn và cự cãi, lớn tiếng với nhau. Lúc này, con rể ông D. thấy tiếng cãi nhau lớn, anh liền nhảy vào can ngăn và tát Định hai cái. Định bực tức chỉ tay vào mặt chửi bới cha con ông D..

Sau đó, khoảng tầm 5 giờ sau, Định nhờ một người bạn (chưa rõ danh tính) chở đến cửa hàng bán chim của ông D. để giải quyết mâu thuẫn. Định nói với người đi cùng đứng chờ để mình vào mua đồ. Vào tới nơi, Định phát hiện ông Dũng đứng trong tiệm nên đã cầm dao đâm vào lưng nạn nhân rồi lên xe tẩu thoát.

Ông D. hô lên vài tiếng rồi gục tử vong tại chỗ. Người dân phát hiện hô hoán và báo cho công an địa phương. Sau khi gây án, để lẩn trốn, Định điều khiển xe máy lên nhà người thân ở huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông làm rẫy trồng cà phê.

Từ hình ảnh của camera cửa hàng ông D., công an đã xác định nghi phạm là Định nên đã truy lùng nhiều nơi. Ngày 31/5, công an địa phương phối hợp với đội 9 (PC45), Công an TP.HCM, mời Định về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, Định thừa nhận hành vi giết người. Khám xét nơi ở của Định tại xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong, công an thu được khẩu súng K54, 2 viên đạn, 2 con dao. Trong đó, một con dao hắn ta dùng gây án. 

Tô Hương Sen

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.