Đi máy bay 40.000 km để ngồi dự bị hai đội bóng

Đi máy bay 40.000 km để ngồi dự bị hai đội bóng

Thứ 4, 16/01/2013 10:30

Sự kiện độc đáo này vừa xảy đến ngay trước thềm VCK giải bóng đá các quốc gia châu Phi. Một cầu thủ sẵn sàng đi đủ 1 vòng trái đất để cùng lúc khoác áo hai đội bóng nhưng đều là đá dự bị.

Đây là trường hợp của Jonathan Pitroipa, tuyển thủ Burkina Faso và tiền vệ của CLB Stade Rennes. Mặc dù đang trong thời gian điều trị chấn thương, và không thể ra sân nhưng cầu thủ này vẫn nằng nặc đòi BLĐ ĐT Burkina Faso cho đáp máy bay về Pháp dự trận bán kết cúp Liên đoàn Pháp giữa Stade Rennes và Montpellier hôm thứ Tư. Anh này hứa sẽ trở lại ĐTQG ngay sau khi trận đấu này kết thúc để kịp dự ngày khởi tranh cúp châu Phi vào thứ Bảy.

Bóng đá Quốc tế - Đi máy bay 40.000 km để ngồi dự bị hai đội bóng

Do Pitroipa đã có cam kết nên các quan chức Burkina Faso đã chấp thuận cho yêu cầu này của anh. Tuy nhiên, một điều chắc chắn là cầu thủ chạy cánh 26 tuổi sẽ chỉ về Pháp để ngồi dự bị hoặc ngồi trên khán đài xem đồng đội thi đấu.

Nói với người hâm mộ trên website của Rennes hôm qua, Pitroipa cho biết anh hiểu rõ việc làm mất công này của mình nhưng vẫn muốn có mặt trong trận đấu nói trên. Nếu thắng trận này, Rennes sẽ tiến vào chung kết cúp Liên đoàn Pháp và sẽ có cơ hội đoạt danh hiệu đầu tiên kể từ năm 1971.

“Tôi thực lòng muốn có mặt ở đây”, anh cho biết.

Ông Frederic Antonetti, HLV của Rennes xác nhận Pitroipa đã bị chấn thương hông trong một trận giao hữu của Burkina Faso, nhưng ông rất hoan ngênh tinh thần của Pitroipa.

Pitroipa sẽ phải di chuyển một quãng đường hơn 20.000 km để tới Rennes vào thứ Tư, và đi thêm 20.000 km nữa để trở về thi đấu cho ĐT Burkina Faso. Quãng đường này bằng đúng 1 vòng trái đất (40.075 km).

Burkina Faso thuộc bảng C VCK giải bóng đá các quốc gia châu Phi. Năm 1998 đội bóng này đã từng vào tới bán kết của giải.

Theo BongdaSo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.