Hãng hàng không JetBlue có trụ sở đặt tại thành phố New York cho biết chương trình Fly-Fi của hãng sẽ cung cấp khả năng truy cập internet miễn phí cho tất cả các chuyến bay ngay từ cửa ra cho đến cửa đến.
Phó Chủ tịch tiếp thị JetBlue, Jamie Perry, cho biết trong một tuyên bố rằng: “Năm 2017, khách hàng của chúng tôi có thể kết nối khắp mọi nơi, cho dù khi đang bước vào tàu bay cũng như ở độ cao 10.000 mét. Đó là lý do tại sao chúng tôi tự hào rằng JetBlue hiện là hãng hàng không duy nhất cung cấp khả năng truy cập Wi-Fi miễn phí tốc độ cao, cho phép xem truyền hình trực tiếp và phim cho tất cả các hành khách trên tất cả các tàu bay”.
Cụ thể hơn, đường truyền Fly-Fi sẽ cung cấp khách hàng truy cập internet với một kết nối cực nhanh tương tự như những gì mà mọi người nhận được ở nhà. Dịch vụ giải trí trên máy bay bao gồm khả năng streaming video, sử dụng nhiều thiết bị đồng thời, xem phim miễn phí trên tất cả các máy bay, truy cập vào 100 kênh miễn phí Sirius XM Radio tại mọi chỗ ngồi, 100 kênh TV trực tiếp miễn phí trên màn hình sau ghế và streaming bất kỳ chương trình TV yêu thích và phim từ dịch vụ Amazon video.
Đối thủ cạnh tranh lớn khác của JetBlue như GoGo, Southwest, American Airlines và Delta Airlines tính phí mỗi hành khách với số tiền 19 USD cho một ngày truy cập internet nếu mua trước, và một số chuyến bay có thể yêu cầu số tiền chi phí lên đến trên 30 USD nếu mua sau khi cất cánh. Trong khi đó chương trình Fly-Fi mới của JetBlue là hoàn toàn miễn phí.
JetBlue bắt đầu triển khai Fly-Fi vào năm 2013, nhưng công ty gần đây mới mở rộng chương trình của mình bằng cách lắp đặt hệ thống Wi-Fi miễn phí trên toàn bộ hạm đội bay với 227 máy bay Airbus A320, A321 và Embraer 190s. Ngoài ra, Wi-Fi của JetBlue chỉ cung cấp sẵn trong lục địa Mỹ.
Một số hãng hàng không đã nhìn thấy những lợi ích từ dịch vụ Wi-Fi vệ tinh mang lại. American Airlines đã chọn ViaSat để cung cấp kết nối cho các chuyến bay của hãng sử dụng tàu bay Boeing 737.
Linh Nhi