Đi mò hến, người đàn ông chết thương tâm

Đi mò hến, người đàn ông chết thương tâm

Thứ 6, 17/05/2013 08:22

Đang đi trên bờ sông Cụt, một người dân tá hỏa phát hiện xác chết đang nổi dập dềnh trên mặt nước.

Danh tính người xấu sô được xác định là ông Trịnh Đình Chút (SN 1957),  ngụ số nhà 03, ngõ 72, đường Mai Thúc Loan, TP. Hà Tĩnh.

Anh Trịnh Văn Kiên, con trai đầu của ông Chút cho biết: Khoảng 7h30 ngày 14/5/2013, anh ra khỏi nhà đi công việc, chỉ còn người bố là ông Trịnh Đình Chút cùng với hai đứa con nhỏ của mình. Trước khi đi, anh nghe người bố nói vọng ra: “Lát nữa bố sẽ ra sông Cụt sau nhà mò hến để trưa nấu canh cho các con ăn”. Thế nhưng, khi anh vừa đi khoảng 2 tiếng đồng hồ thì nghe dân làng thông báo bố anh đã bị chết đuối.

Miền trung - Đi mò hến, người đàn ông chết thương tâm
Anh Trịnh Văn Kiên đau đớn bên bàn thờ bố mình.

Theo đó, khoảng 9h cùng ngày, một người dân ở gần bờ sông Cụt (cách nhà ông Chút khoảng 60m) đã phát hiện xác ông Chút nổi lên trên mặt nước. Người này cho biết, khoảng một tiếng đồng hồ trước thấy ông Chút mò hến ở gần bờ, nơi nước cạn ngang đầu gối.

Theo người nhà ông Chút, có lẽ do buổi sáng ông này không ăn gì, bụng đói và dầm nước dưới trời nắng nên bị cảm nắng mà ngã gục xuống sông.

Đươc biết, gia đình nạn nhân thuộc diện rất khó khăn. Ông là cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, nhưng do mất hết giấy tờ nên không được hưởng chế độ gì của nhà nước. Cả vợ chồng ông lẫn con cháu là 10 người ở chung trong một ngôi nhà khoảng 30m2, chỉ có mấy bức tường xi măng và mái tôn tuyềnh toàng. Để cải thiện bữa ăn cho gia đình, hằng ngày, ông vẫn thường ra sông Cụt để mò hến.

Cao Uyên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.