Dịch tả heo bùng phát trở lại: Thịt heo về TP.HCM đạt chuẩn phải đi theo đường nào?

Dịch tả heo bùng phát trở lại: Thịt heo về TP.HCM đạt chuẩn phải đi theo đường nào?

Nguyễn Thị Nhâm

Nguyễn Thị Nhâm

Thứ 6, 10/05/2019 09:34

Do dịch xuất hiện ở Đồng Nai, nên các địa phương lân cận cũng lo sợ và đưa ra các phương án phòng chống dịch, đặc biệt là TP.HCM.

Giữa “bão dịch” tả heo Châu Phi, chi cục Chăn nuôi thú y Đồng Nai đã làm việc với chi cục Chăn nuôi thú y TP.HCM để đưa ra các phương án phòng chống dịch.

Tin nhanh - Dịch tả heo bùng phát trở lại: Thịt heo về TP.HCM đạt chuẩn phải đi theo đường nào?

Kiểm soát nguồn gốc heo kỹ lưỡng.

Theo đó, Đồng Nai và TP.HCM sẽ đưa ra các phương án, giám sát chặt chẽ nguồn heo xuất về TP. HCM. Heo muốn xuất về TP.HCM phải xuất phát từ khu vực không có dịch, giấy chứng nhận kiểm dịch ghi rõ tên chủ hộ nuôi, cụ thể tên xã, huyện, tỉnh. Ngoài ra, heo phải vận chuyển theo QL1A, hoặc QL1K, phải phúc kiểm, tiêu độc khử trùng tại các trạm kiểm dịch sau đó mới cho “nhập” vào TP.HCM.

Trường hợp heo vận chuyển trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây phải đăng ký ghi rõ tuyến đường vận chuyển trên giấy chứng nhận kiểm dịch.

Và cũng theo đó, trong vòng 30 ngày, nguồn heo tại các xã có dịch tại Đồng Nai sẽ không được xuất về TP.HCM.

Như đã phản ánh, trước đó tại 2 huyện Trảng Bom và Nhơn Trạch (Đồng Nai) phát hiện có 4 hộ chăn nuôi có heo bị dịch tả châu Phi.

Trong đó, huyện Trảng Bom có 2 hộ (1 trại 468 con tại xã Bình Minh do nằm liền kề 2 hộ giết mổ trái phép, có tiếp nhận heo bệnh, heo chết về giết mổ; 1 hộ chăn nuôi 268 con ở xã Đồi 61 do mua tinh heo từ trại heo bị dịch tại xã Bình Minh), và huyện Nhơn Trạch có 2 hộ (1 hộ chăn nuôi ở xã Phước Thiền có tổng đàn 26 con và 1 hộ tại xã Hiệp Phước có 3 con heo nái bị dịch tả heo châu Phi), đều do nguyên nhân sử dụng thức ăn thừa của khu công nghiệp không qua nấu chín.

Toàn bộ số heo bệnh của các hộ trên đều đã được tiêu hủy ngay sau khi xác nhận bị dịch, và dịch bệnh cũng bị khoanh vùng, xử lý.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.