Dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn "hốt bạc" ngày lễ Valentine

Phạm Thị Thanh Loan

Phạm Thị Thanh Loan

Thứ 6, 14/02/2025 21:04

Với nhu cầu cao, giá dịch vụ khách sạn trong ngày Valentine cũng "độn" lên, các khách sạn 4-5 sao tăng giá từ 20-40% so với ngày thường.

Theo khảo sát tại Hà Nội, mùa Valentine năm nay ghi nhận sự bùng nổ nhu cầu ăn uống và lưu trú, khiến nhiều nhà hàng và khách sạn rơi vào tình trạng quá tải, kín khách. Ngay từ đầu tháng 2, nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ đã ghi nhận lượng đặt bàn và đặt phòng tăng đột biến.

Valentine sớm cho nhiều cặp đôi

Chia sẻ với Người Đưa Tin, đại diện The Hudson Rooms cho biết dịp Valentine nhà hàng luôn hoạt động kín khách, trải dài từ ngày 11-14/2. Khung giờ được thực khách ưa thích nhất là 19-20h.

Để chuẩn bị cho dịp Valentine, đội ngũ nhà hàng đã lên kế hoạch trước đó, từ thiết kế set menu, cách bày trí bàn tiệc, nguyên liệu đến sắp xếp nhân sự.

Dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn "hốt bạc" ngày lễ Valentine- Ảnh 1.

The Hudson Rooms cho biết dịp Valentine nhà hàng luôn hoạt động kín khách.

"The Hudson Rooms đã thiết kế thực đơn đặc biệt, được chế biến bởi Bếp trưởng Andrea Botti chỉ dành riêng cho các cặp đôi dịp Valentine", đại diện nhà hàng nói.

Cùng với đó, anh Trịnh Quốc Cường - quản lý hệ thống nhà hàng và khách sạn Love St cho biết nhà hàng Love St Hanoi chứng kiến lượng khách tăng 61% vào dịp Valentine (14/2) so với ngày thường.

Đặc biệt, hệ thống khách sạn tại Love St Hanoi đã hoạt động công suất đạt 100%, lấp đầy quỹ 40 phòng dành cho cả khách nghỉ qua đêm lẫn khách nghỉ giờ.

"Đây là mức tăng đột biến nhất kể từ khi nhà hàng đi vào hoạt động từ tháng 5/2024. Trước đó, Love St đang duy trì công suất trung bình 60-70% các ngày trong tuần và thường xuyên lấp đầy công suất vào các ngày cuối tuần", anh Cường nói.

Dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn "hốt bạc" ngày lễ Valentine- Ảnh 2.

Dù mới đi vào hoạt động không lâu nhưng Love St luôn được lựa chọn là một địa điểm lý tưởng dành cho các cặp đôi khi thiết kế menu riêng, kết hợp không gian view hồ Tây cũng như thực hiện các yêu cầu trang trí hoa tươi, nến và các gói decor cặp đôi...

Do nhà hàng đã kín chỗ nên cũng có những cặp đôi lựa chọn vào khung giờ sớm hơn thay vì bữa tối như bình thường. Khách hàng Lưu Thị Tâm cho biết: "Tôi ưu tiên không gian riêng tư, sang trọng hơn nên sẽ tránh những nơi quá đông đúc. Vì vậy, dù ở thời điểm nào thì tôi cũng rất vui vẻ và không ảnh hưởng đến cảm xúc cả 2".

"Cung luôn không đủ cầu"

Cùng với đó, nhiều khách sạn cho biết chắc chắn trong ngày lễ tình nhân 14/2 sẽ tăng giá thuê phòng bởi vì “cung luôn không đủ cầu”. Đặc biệt, vì ngày Valentine năm nay cách khá xa dịp Tết chứ không sát như năm ngoái nên nhiều cặp đôi sẽ dành thời gian cho nhau nhiều hơn.

"Ngay từ ngày 10/2, hơn 95% phòng đã được khách đặt trước. Chúng tôi còn phải từ chối rất nhiều khách do không còn phòng trống. Đặc biệt, các loại phòng cao cấp với tầm nhìn đẹp và dịch vụ kèm theo như trang trí lãng mạn, rượu vang chúc mừng đều được khách ưu tiên lựa chọn", ông Khang Tuấn - Giám đốc điều hành Royal Hotel nói.

Dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn "hốt bạc" ngày lễ Valentine- Ảnh 3.

Ngay từ ngày 10/2, hơn 95% phòng đã được khách đặt trước.

Ngoài ra, một số khách sạn còn cung cấp các gói trải nghiệm đặc biệt cho cặp đôi như bữa tối trên sân thượng, dịch vụ spa thư giãn hay combo nghỉ dưỡng hai ngày một đêm. Ông Tuấn cũng nhấn mạnh: "Dịp Valentine là cơ hội lớn để chúng tôi giới thiệu các dịch vụ cao cấp, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng doanh thu đáng kể".

Với nhu cầu cao, giá dịch vụ khách sạn trong ngày Valentine cũng "độn" lên. Các khách sạn 4-5 sao tăng giá từ 20-40% so với ngày thường.

Nhiều cặp đôi lựa chọn những phương án thay thế như tổ chức bữa tiệc nhỏ tại nhà, đặt đồ ăn mang về hoặc tìm đến các homestay, resort xa trung tâm để tận hưởng không gian riêng tư với mức giá hợp lý hơn.

Trong khi đó, một số khách hàng dù chấp nhận mức giá cao nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm chỗ phù hợp. Anh Hoàng Nam (32 tuổi, Hà Nội) than thở: "Tôi đã gọi mấy khách sạn từ tuần trước mà vẫn không tìm được phòng ưng ý. Cuối cùng đành đặt tạm một khách sạn xa trung tâm dù không thật sự hài lòng."

Dù giá dịch vụ tăng cao, nhưng rõ ràng, nhà hàng và khách sạn vẫn tấp nập khách trong dịp Valentine. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và những chiêu hút khách đã giúp nhiều doanh nghiệp "hốt bạc" trong ngày lễ tình nhân.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.