Dịch vụ ngủ trong... nhà tù ở Latvia

Dịch vụ ngủ trong... nhà tù ở Latvia

Thứ 7, 22/06/2013 15:13

Nằm ở thành phố Liepaja, nhà tù Karosta là một trong những điểm hút khách du lịch độc đáo của Latvia. Du khách tới đây có thể tham quan các khu vực bên trong nhà tù cổ này, nghe kể về lịch sử đen tối của nó và thậm chí đặt phòng ở lại đây qua đêm nếu muốn.

Karosta hiển nhiên không phải là nhà tù duy nhất trên thế giới được hoán cải thành khách sạn. Nhưng sự độc đáo của nó nằm ở chỗ du khách sẽ được thưởng thức không khí thực sự bên trong nhà tù, như khi nó còn hoạt động.

Lạ & Cười - Dịch vụ ngủ trong... nhà tù ở Latvia

Để tránh phiền phức, khách sạn yêu cầu khách phải ký vào thỏa thuận, trong đó nêu rõ họ chấp nhận việc bị đối đãi như một tù nhân. Việc này bao gồm phải ngủ trong một phòng giam, trên các tấm đệm cũ trải trên những phản gỗ, ăn thức ăn trong tù phục vụ qua các cánh cửa có chấn song, bị "cai ngục" mắng chửi và phải tuyệt đối tuân thủ mệnh lệnh. Việc không tuân theo quy định có thể khiến du khách bị trừng phạt bằng việc tập thể dục và lau dọn quanh nhà tù.

Và nếu chừng đó chưa đủ để khiến du khách sợ hãi, ban quản lý Karosta còn có các câu chuyện về những hiện tượng bất thường xảy ra bên trong nhà tù cổ này. Đó là những chiếc bóng đèn tự rơi ra khỏi đui, cửa phòng giam tự mở, âm thanh của xích sắt vang vọng trên các hành lang và cả những bóng người lạnh lẽo lướt đi trong nhà tù.

Theo Thể thao Văn hóa

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.