Điểm đắt giá nhất trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP

Điểm đắt giá nhất trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP

Trương Ngân Hà

Trương Ngân Hà

Thứ 4, 04/01/2017 15:29

Có thể nói, giá trị của video âm nhạc (MV) Lạc Trôi - sản phẩm âm nhạc mới nhất của Sơn Tùng M-TP được tạo nên bởi một chi tiết thực sự đắt giá (theo nghĩa đen).

Không nằm ngoài dự đoán, Lạc Trôi - MV mới ra mắt của Sơn Tùng M-TP ngay lập tức gây sốt trên các phương tiện thông tin truyền thông. Tính đến thời điểm hiện tại, Lạc Trôi đã thu hút hơn 10 triệu lượt xem trên Youtube. Tại bảng xếp hạng những video được xem nhiều nhất trong ngày trên trang web chia sẻ video số 1 thế giới, Sơn Tùng cũng chứng minh được sức hút của mình trong làng nhạc khi “vượt mặt” các ngôi sao quốc tế đình đám như Bruno Mars, Justin Bieber, Calvin Harris…

Chứng kiến mức độ phủ sóng khủng khiếp của Sơn Tùng, tôi tự hỏi phải chăng ngay cả cộng đồng anti-fan cũng là... fan núp bóng của Sơn Tùng, luôn dõi theo từng bước đi trong sự nghiệp và giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc lăng-xê tên tuổi của anh chàng? Và ai biết được Lạc Trôi sẽ trôi về đâu nếu không có Sơn Tùng?

Xi nhan Trái Phải - Điểm đắt giá nhất trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP

 Tạo hình cổ trang của Sơn Tùng trong MV Lạc Trôi.

Xét về biểu cảm gương mặt ở sản phẩm âm nhạc mới, chàng ca sĩ gốc Thái Bình vẫn giữ nguyên vẻ lạnh lùng, bất cần và có phần vênh vác khi xuất hiện trong tạo hình cổ trang. Để diễn đạt một nội dung... trừu tượng, ê-kip sản xuất MV đã để “ông vua” Sơn Tùng mang một mái tóc dài màu bạch kim, mặc trang phục đồ ngủ màu đỏ hao hao nhân vật InuYasha trong bộ truyện tranh cùng tên của Nhật Bản; đồng thời tận dụng hai đôi giày thể thao (có thương hiệu) nhằm tạo âm hưởng hiện đại, tươi mới cho MV cổ trang.

Tuy nhiên, sự “khó hiểu” của Lạc Trôi trong thời điểm này cũng là một lợi thế, vì đây có lẽ là lần đầu tiên trong lịch sử ca hát, hình ảnh và ca khúc của Sơn Tùng được đánh giá là không-quá-giống-ai và không-quá-giống-sản-phẩm-âm-nhạc tiếng nước ngoài nào. Tất nhiên vẫn có kẻ bới lông tìm vết, nhưng cư dân mạng lần này lại đứng ra bảo vệ cho Tùng.

Không những vậy, ít ai biết rằng giá trị của Lạc Trôi còn được tạo nên bởi một chi tiết thực sự đắt giá (theo nghĩa đen). Đó là chiếc ghế trị giá trên dưới 100 triệu mà Sơn Tùng M-TP sử dụng trong MV này.

Theo anh Đỗ Văn Chí (chủ cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ thuộc làng đồ gỗ Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định), chiếc ghế này được làm từ gỗ gụ mật – một trong những dòng gỗ quý, hiếm nhất hiện nay. Để làm được chiếc ghế này phải mất khá nhiều thời gian, qua nhiều công đoạn khác nhau (tất cả các công đoạn đều làm bằng tay) với sự tham gia của 50 nghệ nhân.

Xi nhan Trái Phải - Điểm đắt giá nhất trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP (Hình 2).

  Chiếc ghế mà Sơn Tùng sử dụng trong MV Lạc Trôi có giá khoảng 100 triệu đồng.

Anh Chí cũng cho biết thêm, những con ốc xà cừ trên ghế được lựa chọn cẩn thận, là vật liệu thường được dùng cho vua chúa thời xưa.

Với sự “đầu tư” quy mô, hoành tráng, đặc biệt là với những điểm "đắt giá" ở chiếc ghế kể trên, thì thành tích ấn tượng do Lạc Trôi tạo lập là hoàn toàn xứng đáng cho...giải phụ!

Thú thật, sau 4 phút 32 giây xem MV Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP, cảm nhận của tôi về giai điệu, ca từ là con số không, có chăng chút giá trị để lại là hình ảnh ngôi chùa hiện ra trong ánh hào quang, công lao của anh thợ mộc làm ra chiếc ghế và đôi giày nhãn hiệu Biti's...

Để thấy rằng, chắc chắn, không phải ai ghét bỏ Sơn Tùng cũng nghĩ rằng cơn sốt Lạc Trôi đến từ thị hiếu tầm thường của người dùng mạng.

Diên Anh

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.