Theo khảo sát này, thời trang-phụ kiện vẫn là lĩnh vực hot, được nhiều người lựa chọn kinh doanh online nhất (18%), sau đó là Công nghệ điện tử (15%), Dược phẩm - làm đẹp - Spa (9%), Mỹ phẩm - trang sức (9%) và Dịch vụ - du lịch - khách sạn (9%).
Ngoài website, các shop sử dụng phổ biến nhất kênh bán tại cửa hàng (79%) và sau đó là Mạng xã hội, Sàn giao dịch thương mại điện tử.
Trong khi đó, với các trang mạng xã hội, 91% cửa hàng trả lời khảo sát có sử dụng Facebook, tỷ lệ này ở Zalo là 68%.
Top các sàn giao dịch thương mại điện tử được sử dụng phổ biến nhất lần lượt là Shopee (55%), Sendo (52%), Lazada (49%), Adayroi (36%). Trong khi đó, kênh bán hàng trên các trang web mua theo nhóm có 37% sử dụng.
Bên cạnh đó, khảo sát cũng chỉ ra rằng Facebook là kênh tiếp thị được sử dụng nhiều nhất (80%), đăng bài trên các diễn đàn (63%), yối ưu hóa công cụ tìm kiếm-SEO (62%), quảng cáo Google Adwords (56%), quảng cáo Zalo (52%)...
Theo VietnamPlus