Điểm mặt những đại gia “chịu chơi” chi tiền tỷ quảng cáo ở trận chung kết AFF Cup 2018

Điểm mặt những đại gia “chịu chơi” chi tiền tỷ quảng cáo ở trận chung kết AFF Cup 2018

Vũ Thu Hương

Vũ Thu Hương

Chủ nhật, 23/12/2018 09:11

Trong số những đại gia chi tiền tỷ cho quảng cáo ở trận chung kết AFF Cup 2018, ngoài Vinamilk hay Vingroup, còn có tỷ phú Nguyễn Đăng Quang với sản phẩm quảng cáo là mỳ gói Lovemi, nước mắm Chinsu và xúc xích Ponnie.

Theo Soha, trong trận chung kết AFF Cup 2018 , bất chấp mức giá tương đương một căn hộ cho 30s quảng cáo, vẫn có tới 60 lượt quảng cáo trước và giữa hai hiệp đấu của ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia.

Trong số đó, Vinamilk là thương hiệu duy nhất có thời lượng quảng cáo lên tới 60s/lượt, trong khi các đơn vị khác chỉ cho lên sóng các quảng cáo tối đa ở mức 30s/lượt.

Trong các quảng cáo của doanh nghiệp lớn, Vingroup cũng cho lên sóng quảng cáo điện thoại mới VSmart. FPT quảng cáo truyền hình Internet. Tất cả đều gói gọn trong 30s.

Báo Dân Việt cho hay, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang cũng gây 'bất ngờ' với việc chi tới gần 10 tỷ đồng để quảng cáo cho sản phẩm mỳ gói Lovemi, nước mắm Chinsu và xúc xích Ponnie trong trận Chung kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia.

VOV cho hay giá quảng cáo trận Chung kết lượt về thuộc Giải AFF Cup 2018 trên kênh VTV6 và VTV5 ngày 15/12 là 475.000.000 đồng cho 10 giây; 570.000.000 đồng cho 15 giây; 712.500.000 đồng cho 20 giây và 950.000.000 đồng cho 30 giây. 

Tiêu dùng & Dư luận - Điểm mặt những đại gia “chịu chơi” chi tiền tỷ quảng cáo ở trận chung kết AFF Cup 2018

Sự toả sáng của các cầu thủ Việt Nam trong AFF Cup 2018 mang lại doanh thu lớn cho các nhà đài 

Zing.vn cho hay, đây cũng là mức giá quảng cáo kỷ lục trong lịch sử phát sóng một trận bóng đá trên truyền hình ở Việt Nam.

Trước đó, kỷ lục này thuộc về giá quảng cáo trong trận chung kết World Cup 2018 với số tiền lên tới 800 triệu đồng/suất.

Nếu so với các trận đấu quan trọng trước đó của đội tuyển Việt Nam, mức giá quảng cáo trong trận chung kết lượt về cũng cao gấp nhiều lần.

Cụ thể, mức giá quảng cáo trận bán kết trước đó giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines được đưa ra là 600 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo. Mức giá giảm dần với các spot thời lượng ngắn hơn như 450 triệu (20 giây), 360 triệu (15 giây), 300 triệu (10 giây).

Thậm chí, nếu so với trận thi đấu của tuyển Việt Nam tại bán kết Asiad 2018 với đối thủ Hàn Quốc, mức giá đợt này đã tăng hơn gấp đôi. Trước đó, giá mỗi TVC kéo dài 30 giây trong trận bán kết Asiad trên VTC1, VTC3 có giá 450 triệu đồng.

Vnexpress cho hay bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 tại Việt Nam do hai đơn vị là VTV và liên danh Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình thế hệ mới (Next Media) cùng Công ty cổ phần đầu tư truyền thông xanh (Green Communications) sở hữu.

Phía VTV giữ bản quyền truyền hình mặt đất, còn liên danh Next Media và Green Communications giữ bản quyền hệ thống trả tiền trên hạ tầng vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, Internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng.

Gần đây, bản quyền phát sóng các sự kiện thể thao lớn là chủ đề nóng tại Việt Nam, được nhiều khán giả quan tâm bởi giá ngày cành tăng mạnh. Và khi đã sở hữu bản quyền, tùy theo mức độ quan tâm của công chúng, các nhà đài sẽ thường thông báo tăng giá lần lượt cho các trận đấu về cuối. Ví dụ như trận chung kết World Cup 2018 và trận bán kết bóng đá nam Asiad 2018 được tăng giá lần cuối thêm 300 triệu đồng và 200 triệu đồng so với bảng giá trước đó.

Xem thêm >> [Infographic]: Quang Hải và hành trình đoạt Quả bóng vàng 2018

Đào Vũ (Tổng hợp)

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.