Chia sẻ mới đây với PV báo Người Đưa Tin, luật sư Trương Xuân Tám, Trưởng văn phòng luật sư Tường Trương Xuân Tám cho biết, sắp tới đây, ngày 17/11, ông David John- vị du khách người Úc trong vụ việc bữa ăn bị quẹt thẻ gần 700 triệu đồng khiến dư luận xôn xao sẽ có buổi làm việc trực tiếp với cơ quan điều tra- công an quận 1 để đề nghị, thậm chí truy vấn về tại sao đến thời điểm hiện nay, vụ việc của ông vẫn chưa có câu trả lời.
Theo luật sư Tám, theo quy định tại Bộ luật Tố tụng hình sự, sau khi công dân có đơn tố giác tội phạm thì trong vòng 20 ngày, cơ quan chức năng phải có trả lời chính thức về vụ việc.
Ngày 14/10, bà Lê Kim Yến, đại diện của ông David John cũng đã đến cơ quan điều tra công an quận 1 để nộp đơn tố giác tội phạm về vụ việc. Tuy nhiên, tính đến ngày 15/11, nghĩa là sau hơn 1 tháng trôi qua, đơn vị này vẫn chưa có phản hồi chính thức nào với ông Jonh. Diễn biến vụ việc được cho là khá chậm chạp. Ông Jonh cũng đã chuẩn bị những giấy tờ có liên quan để làm việc với cơ quan điều tra.
Trước đó, theo tìm hiểu của PV, ngày 25/10, cơ quan công an quận 1 cũng đã phát lệnh tìm kiếm bà Trần Thị Hồng Phượng (tên gọi khác là Trang, 37 tuổi, tạm trú chung cư Phạm Viết Chánh, P.19, Q.Bình Thạnh) do có liên quan đến vụ việc. Bà Phượng được cho là chủ và điều hành trực tiếp hoạt động của nhà hàng Nightfall. Hiện, bà Phượng vắng mặt tại nơi cư trú. Nhà hàng Nightfall do bà Phượng nhờ em trai là ông Trần Tuấn Minh (ngụ Bến Tre) đứng tên.
Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, một chuyên gia pháp lý cho rằng, không vì việc bà Phượng vắng mặt mà vụ việc sẽ dậm chân tại chỗ. Về lý, bà Phượng đã ủy quyền đại diện pháp luật cho em trai mình là ông Minh thì ông này cũng sẽ phải có trách nhiệm nhất định trong vụ việc.
PV báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc
Đ.H