Phía ngân hàng nhận định, đây là vụ việc xảy ra với nhiều tình tiết phức tạp nằm ngoài tầm xử lý nội bộ của Eximbank. Đối tượng chính của vụ án là Lê Nguyễn Hưng hiện vẫn đang bị truy nã, nên Eximbank đã và đang nỗ lực phối hợp cơ quan tố tụng tại Trung ương và TP.Hồ Chí Minh để đẩy nhanh tiến độ giải quyết.
Eximbank khẳng định, khách hàng Chu Thị Bình là khách hàng lớn, lâu năm của Eximbank và cũng là một doanh nhân có uy tín, đồng thời ngân hàng ghi nhận sự tin tưởng hợp tác của bà Bình.
Sau biến cố xảy ra, ngân hàng cho biết đã nghiêm túc rà soát các quy chế, quy trình nghiệp vụ ngân hàng, đồng thời cố gắng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và ưu tiên đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng.
Hiện tại cả ngân hàng và bà Chu Thị Bình vẫn đang nỗ lực hợp tác với cơ quan chức năng để vụ việc được giải quyết nhanh chóng, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các bên.
Bà Chu Thị Bình cũng xác nhận, hai bên đã đạt được thỏa thuận thấu tình, đạt lý.
Về số tiền tạm ứng 100% gốc tiết kiệm gốc, bà Bình xác nhận đã nhận được qua hai đợt vào các ngày 21/6/2018 và 18/8/2018.
“Tôi đã gửi tiết kiệm tại chi nhánh Eximbank TP.HCM toàn bộ số tiền mà Eximbank tạm ứng nói trên” – bà Chu Thị Bình cho biết thêm.
Bà Chu Thị Bình (ngụ Cà Mau) là vợ của "vua" thủy sản Minh Phú – ông Lê Văn Phú. Theo phản ánh, từ năm 2013 đến nay, bà Bình mở hàng chục tài khoản tiền gửi tiết kiệm tại Eximbank TP.HCM với tổng số tiền hơn 300 tỷ đồng.
Lợi dụng sự tin tưởng của bà Bình, Phó Giám đốc chi nhánh Eximbank TP.HCM – ông Lê Nguyễn Hưng đã làm giả giấy ủy quyền, rút chiếm đoạt hơn 245 tỷ đồng của bà Bình rồi bỏ trốn.
Sau khi vụ việc bị phát hiện, khoảng tháng 4/2017, bà Bình gửi đơn tố cáo cho văn phòng cơ quan CSĐT (C44, bộ Công an) nhờ giải quyết.
Hiện cơ quan chức năng vẫn đang truy nã bị can Lê Nguyễn Hưng.