Theo đó, việc ứng dụng số hóa nhằm cải tiến dịch vụ, cải cách thủ tục hành chính với mục tiêu tăng tính kết nối, hỗ trợ khách hàng nổi bật là tiếp nhận các yêu cầu về điện qua cổng dịch vụ công, đa dạng hoá các hình thức thu tiền điện, mở rộng nhiều kênh giao dịch khách hàng, chăm sóc khách hàng qua App thiết bị thông minh, ký hợp đồng mua bán điện bằng hình thức điện tử.
Hiện nay, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện lực mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24 giờ. Chỉ cần truy cập Cổng Dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn), khách hàng có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến, như đổi chủ thể, gia hạn, thanh toán tiền điện, đăng ký mua điện... Người tiêu dùng có thể tra cứu thông tin trên ứng dụng mạng xã hội Zalo..., thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt qua tổ chức trung gian như Ngân hàng, ví điện tử, web....
Đến thời điểm hiện nay, 100% khách hàng trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên đã ký hợp đồng mua bán điện bằng phương thức hợp đồng điện tử, 100% khách hàng đăng ký các yêu cầu về điện qua cổng dịch vụ công quốc gia, 72.17% khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt…
Bên cạnh đó, việc lắp đặt công tơ điện tử đo xa có nhiều lợi ích vừa giúp cho Điện lực tiết kiệm được nhân lực, đảm bảo tính chính xác trong việc ghi và nhập chỉ số công tơ, vừa giúp khách hàng dễ giám sát.
Đến tháng 8/2022, Điện lực Cẩm Xuyên đã lắp đặt 65,27% công tơ điện tử cho trên 33 nghìn khách hàng sử dụng điện. CBCNV điện lực Cẩm Xuyên đã trực tiếp hướng dẫn khách hàng tải “APP: evnnpc.cskh” về thiết bị di động tiện ích để khách hàng theo dõi chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ hàng ngày của gia đình, tra cứu thông tin...
Dựa trên dữ liệu cung cấp, công cụ sẽ tự động ước tính số lượng điện tiêu thụ của mỗi thiết bị điện theo từng tháng. Công cụ này cũng chỉ ra thiết bị tiêu thụ nhiều điện nhất trong mỗi gia đình trong tháng, giúp mọi người có thể điều chỉnh thói quen sử dụng điện sao cho hiệu quả, tiết kiệm...
Lê Hồng