Sau hàng loạt vụ nổ điện thoại Samsung tại Pakistan, Indonesia và Việt Nam, đến lượt chiếc Galaxy J7 (2016) của một nữ hành khách mang tên Arpita Dhal bốc cháy trên chuyến bay của hãng hàng không Jet Airways tại Ấn Độ. Sự việc xảy ra chỉ 15 phút sau khi chuyến bay từ Delhi đi Indore cất cánh và được báo cáo kịp thời với đội ngũ tiếp viên hàng không, do đó không có thiệt hại nào xảy ra.
Cách đây 1 tháng, một chiếc Galaxy A5 tại Hà Nội cũng bốc cháy dữ dội trong xe hơi của gia đình chị Đình Hương. Sự việc sau đó đã được dàn xếp khi nạn nhân đồng ý nhận khoản bồi thường của Samsung là một chiếc Galaxy S8. Sau đó vài ngày, chiếc Galaxy Grand Duos của một người đàn ông tại Indonesia cũng phát nổ ngay trong túi áo anh này và khiến nạn nhân bị bỏng.
Điều này làm dấy lên lo ngại về chất lượng của các sản phẩm điện thoại Samsung. Còn nhớ vào cuối năm 2016, hãng công nghệ Hàn Quốc đã phải thu hồi trên toàn cầu các sản phẩm Galaxy Note 7 đã bán ra do lỗi thiết kế khiến pin dễ phát nổ. Hàng loạt vụ việc đã xảy ra gây nguy hiểm cho tính mạng người dùng từ những sự cố của Galaxy Note 7 thời gian đó.
Video điện thoại Samsung phát nổ trong túi áo người đàn ông ở Indonesia.
Quay trở lại với vụ việc tại Ấn Độ, người phát ngôn của Samsung tại đây cho biết: "Chúng tôi sẽ làm việc với các bên có liên quan để rõ vấn đề. Tại Samsung, sự an toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu".
Trong một diễn biến có liên quan, tất cả bình cứu hoả trên máy bay của Jet Airways đã không hoạt động vào lúc điện thoại Samsung Galaxy J7 của Arpita Dhal bốc cháy và toả khói mù mịt. Điều này khiến dư luận bức xúc vì sự an toàn của tất cả 120 hành khách đã bị coi nhẹ một cách quá đáng. Bản thân nữ hàng khách Dhal cực kỳ tức giận và cho biết sẽ khiếu nại Jet Airways về việc này.
Ngọc Quang