Báo cáo lợi nhuận quý đầu năm của LG cho thấy số phận trái ngược của hai mảng kinh doanh màn hình và điện thoại.
Cụ thể, LG Display có doanh thu tương đương 519 triệu USD lợi nhuận trước thuế, cao hơn nhiều so với ước tính của thị trường.
Một chuyên gia phân tích của Reuters cho biết: "Doanh số màn hình LCD di động tăng, một phần là do việc phát hành iPhone mới nhất".
Hiện tại, LG cung cấp màn hình Pixel 2 XL cho Google. Ngoài ra, LG có thể đang đàm phán với Apple về việc cung cấp màn hình có thể gấp lại được.
Mảng kinh doanh màn hình đối mặt với áp lực lớn về giá cả, khi các nhà sản xuất hi vọng có thể tạo ra những sản phẩm có màn hình lớn hơn nhưng giá thành giảm đi, đặc biệt với ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng. Sự tăng trưởng của LG là rất đáng ngưỡng mộ.
Bên cạnh đó, LG Electronics đang ngụp lặn trong sự bết bát khi phải cạnh tranh khốc liệt với các sản phẩm đến từ Trung Quốc và người anh em Samsung. Doanh thu quý 3/2017 đã khả quan khi doanh số bán hàng tăng 15,1%, tương đương với 13,5 tỷ đô la, trong khi lợi nhuận tăng 82% lên 456,7 triệu đô la. Nhưng bấy nhiêu là chưa đủ để giúp mảng điện thoại lấy lại được vị thế của mình.
LG Mobile Communications, đơn vị tiếp thị của LG, dù vẫn "đốt tiền" công suất lớn, cũng đã có chút thu hoạch. Doanh số bán hàng đã tăng 7,9% lên gần 2,5 tỷ USD, nhưng nhưng chi phí PR bỏ ra tới 332 triệu USD. Hiệu quả truyền thông của những chiếc điện thoại như Q5 không đạt được như kì vọng.
Quý 4 dự báo sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt khi các nhà sản xuất đưa ra những sản phẩm chiến lược cho mùa mua sắm cuối năm. Và với V30 cho phân khúc cao cấp và Q6 cho phân khúc tầm trung, liệu rằng LG Electronics có bứt phá được để lấy lại vị trí của mình hay không, còn là một câu hỏi khó.
Lĩnh Nam