Diễn viên Tiko Tiến Công (tên thật Nguyễn Trần Tiến Công) là một thành viên kì cựu trong nhóm hài đình đám một thời BB&BG. Chàng trai sinh năm 1991 gây ấn tượng bởi sự hài hước, dí dỏm cùng nụ cười duyên “không đụng hàng”.
Suốt quãng thời gian gắn bó với BB&BG, Tiko cùng các thành viên trong nhóm đã cho ra đời hàng loạt MV parody gây “sốt” như: Gửi người yêu cũ, Keep me in love, Bao giờ lấy chồng, Chúng ta không thuộc về nhau…
Trong cuộc trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, Tiko Tiến Công đã chia sẻ những câu chuyện hậu trường thực hiện các sản phẩm parody.
Trước ý kiến cho rằng, MV Parody chỉ nhại lại, ăn theo sản phẩm hot của nghệ sĩ khác, Tiko bày tỏ: “Đúng là MV parody “nhại” những sản phẩm đình đám của nghệ sĩ khác, nhưng nếu làm không khéo thì phiên bản parody rất dễ bị “ném đá”. Bởi, parody không đơn thuần chỉ dựa theo sản phẩm có sẵn, mà phải có sự sáng tạo, chứa đựng hàm ý và thông điệp ý nghĩa”.
“Tùy thuộc vào góc nhìn của mỗi người, mà có sự sáng tạo, biến tấu hài hước phù hợp với từng tình huống cụ thể dựa trên MV gốc. Thêm vào đó, cách diễn xuất hài hước, “lầy lội” của các diễn viên là "chìa khóa" giúp sản phẩm của BB&BG tạo được dấu ấn nhất định”, 9X chia sẻ thêm.
Cũng theo Tiko, để thực hiện một sản phẩm parody hoàn chỉnh là điều không hề dễ dàng và rất tốn kém. “Khi làm lại một sản phẩm âm nhạc bằng phiên bản parody, thì phải tốn chi phí xây dựng lại bối cảnh, trang phục sao cho giống với bản gốc.
Để cho ra đời MV parody Chúng ta không thuộc về nhau “có một không hai”, nhóm BB&BG đã tốn khoảng 100 triệu đồng, gần với chi phí làm MV của các ca sĩ. Riêng kinh phí đầu tư trang phục, make để thực hiện MV Keep me in love, BB&BG cũng tốn khoảng 50 triệu đồng”.
Suốt quá trình làm nghề, điều khiến Tiko luôn trăn trở là phải làm sao thực hiện các sản phẩm parody chứa đựng nhiều ý nghĩa, nhưng không sa vào dung tục, phản cảm.
“Để thực hiện một MV parody vừa gây cười, hài hước, có ý nghĩa nhưng không dung tục, phản cảm tùy thuộc rất nhiều vào người lên ý tưởng, kịch bản.
Một khi đã quyết định làm parody thì phải có ý tưởng và kịch bản tốt, ý nghĩa. Như các bạn đã xem, các sản phẩm parody của BB&BG đều rất hài hước, không hề dung tục phản cảm mà chứa đựng những hàm ý, câu chuyện ý nghĩa”, Tiko chia sẻ.