Điều đặc biệt của UAZ Hunter diesel vừa "cập bến" thị trường Việt Nam

Điều đặc biệt của UAZ Hunter diesel vừa "cập bến" thị trường Việt Nam

Lê Đình Ngà

Lê Đình Ngà

Thứ 3, 22/08/2017 19:04

Hai phiên bản của mẫu UAZ Hunter sử dụng động cơ diesel (dầu), đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 vừa về đến Việt Nam, với giá bán dự kiến dưới 500 triệu đồng.

Bên cạnh bản động cơ chạy xăng, hãng xe Nga vừa giới thiệu tới khách hàng trong nước thêm 2 phiên bản UAZ Hunter chạy dầu (diesel) nổi bật với ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Xe++ - Điều đặc biệt của UAZ Hunter diesel vừa 'cập bến' thị trường Việt Nam

 

So với bản máy xăng 2.7L, thiết kế cũng như các thông số kỹ thuật không có sự khác biệt lớn. Phía trước đầu xe là hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng bóng đèn halogen với thiết kế tròn và to bản đậm chất cổ điển, "lỗ quay tay thần thánh" ở chính giữa đầu xe cho phép người lái khởi động máy thông qua việc sử dụng tay quay để quay bánh đà.

Xe++ - Điều đặc biệt của UAZ Hunter diesel vừa 'cập bến' thị trường Việt Nam (Hình 2).

 

Xe có kích thước dài x rộng x cao là 4.100 x 1.730 x 2.010 (mm), chiều dài cơ sở 2.380 mm, khoảng sáng gầm xe 210 mm và khả năng lội nước sâu 500 mm.

Xe++ - Điều đặc biệt của UAZ Hunter diesel vừa 'cập bến' thị trường Việt Nam (Hình 3).

 

Đặc biệt ở phía sau, Uaz Hunter được trang bị thêm một lốp dự phòng treo ở cánh cửa sau, thoạt nhìn khá giống với Mercedes-Benz G-Class.

Xe++ - Điều đặc biệt của UAZ Hunter diesel vừa 'cập bến' thị trường Việt Nam (Hình 4).

 

Hunter vẫn kế thừa thiết kế cửa lấy gió ngoài đóng/mở phía trên ca-pô, đồng thời sẵn có hệ thống sấy ca-bin lấy sức nóng từ buồng động cơ.

Xe++ - Điều đặc biệt của UAZ Hunter diesel vừa 'cập bến' thị trường Việt Nam (Hình 5).

 

Cụm bánh trước của xe dùng phanh đĩa và sau là phanh tang trống, hệ thống treo trước lò xo, hệ thống treo sau với nhíp 3 lá giúp chịu tải tốt và tăng độ tin cậy khi off-road.

Xe++ - Điều đặc biệt của UAZ Hunter diesel vừa 'cập bến' thị trường Việt Nam (Hình 6).

 

Nội thất bên trong của xe gần như kế thừa truyền thống cũ của mẫu 469 – chiếc xe địa hình với tiêu chí offroad. Vô-lăng ốp nhựa được trợ lực bằng "cơm", cách mà cánh tài xe nói vui với nhau khi xe không hề được trợ lực thủy lực hay điện, bảng đồng hồ trung tâm với hàng loạt đồng hồ cơ kiểu truyền thống. 

Xe++ - Điều đặc biệt của UAZ Hunter diesel vừa 'cập bến' thị trường Việt Nam (Hình 7).

 

Ở hàng ghế sau khá rộng rãi nhưng lại chỉ được bọc bằng chất liệu giả da, các hộc để đồ hai bên đều được làm đơn giản để phù hợp với các chuyến đi dã chiến.

Xe++ - Điều đặc biệt của UAZ Hunter diesel vừa 'cập bến' thị trường Việt Nam (Hình 8).

 

Uaz Hunter bản động cơ diesel tại thị trường Việt Nam là loại có dung tích 2.2 lít, sử dụng công nghệ vòi phun Common Rail, sản sinh công suất 114 mã lực, có thể đạt tốc độ tối đa 130 km/h.

Mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 9,5 lít/100km trong điều kiện đường hỗn hợp. Khối động cơ trên kết hợp với động cơ này là hộp số sàn 5 tốc độ, hỗ trợ khả năng off-road với chế độ cài cầu 4H, 4L.

Xe++ - Điều đặc biệt của UAZ Hunter diesel vừa 'cập bến' thị trường Việt Nam (Hình 9).

 

UAZ Việt Nam sẽ chính thức phân phối tới khách hàng 2 bản máy dầu gồm Hunter mui mềm, Hunter Classic. Giá bán dự kiến sẽ dưới 500 triệu đồng và thay đổi dựa theo sự khác biệt của từng phiên bản.

Lê Ngà

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.