Điều khiển xe lạng lách, đánh võng bị phạt bao nhiêu?

Điều khiển xe lạng lách, đánh võng bị phạt bao nhiêu?

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 7, 27/05/2017 23:44

Việc lái xe ô tô có hành vi lạng lách, đánh võng trên đường rất nguy hiểm cho người đi đường. Đã có trường hợp ô tô lạng lách, rượt đuổi nhau trên đường gây tai nạn chết người.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, hành vi điều khiển xe lạng lách, đánh võng được quy định rất cụ thể.

Tại Điểm d, Khoản 8, Điều 5 áp dụng với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô ghi rõ: Điều khiển xe lạng lách, đánh võng; chạy quá tốc độ đuổi nhau trên đường bộ; dùng chân điều khiển vô lăng khi xe chạy trên đường sẽ bị phạt từ 7 triệu đồng đến 8 triệu đồng.

Ngoài ra, theo quy định của Điểm d, Khoản 12 Điều này thì người lái xe có thể bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 3 tháng đến 5 tháng nếu tái phạm.

Xe++ - Điều khiển xe lạng lách, đánh võng bị phạt bao nhiêu?

 Lái xe ô tô lạng lách, đánh võng có thể bị phạt đến 8 triệu đồng (ảnh minh họa)

Đối với người điều khiển mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy điều khiển xe lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong, ngoài khu đô thị sẽ bị phạt từ 5 triệu đồng đến 7 triệu đồng, được quy định tại Điểm b, Khoản 9, Điều 6.

Theo quy định tại Khoản 10 của Điều này, người điều khiển xe mô tô, gắn máy nếu gây tai nạn giao thông hoặc không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ khi lạng lách, đánh võng còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 14 triệu đồng.

Ngoài xử phạt tiền, lái xe còn có thể bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung: Bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 3 tháng đến 5 tháng nếu tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần (Theo Điểm c, Khoản 12, Điều 6)

Đối với người điều khiển xe đạp, xe đạp máy, xe thô sơ, sẽ bị xử phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng theo Điểm a, Khoản 4, Điều 8 của Nghị định.

Đ.Huệ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.