Điều tiết hàng thiết yếu thế nào để không bị ùn ứ khi vào TP.HCM?

Điều tiết hàng thiết yếu thế nào để không bị ùn ứ khi vào TP.HCM?

Võ Công Thư

Võ Công Thư

Thứ 4, 07/07/2021 09:11

Thay vì tập kết tại các chợ đầu mối đề chờ tiểu thương đến lấy thì nay với việc chợ đầu mối đóng cửa, hàng hóa sẽ được phân bổ trực tiếp về các chợ truyền thống.

Tối 6/7, Sở Công thương TP.HCM vừa gửi văn bản đến 22 sở công thương các tỉnh, thành về phương án điều tiết hàng hóa thực phẩm, hàng thiết yếu trên địa bàn TP.HCM.

Sở Công thương TP.HCM đề nghị sở công thương các tỉnh/thành phố hỗ trợ thông tin đến các thương nhân trên địa bàn đang kinh doanh hàng hóa tại các chợ đầu mối Hóc Môn, Thủ Đức và Bình Điền tạm ngưng vận chuyển hàng hóa vào chợ, tổ chức giao dịch, đưa hàng trực tiếp đến các chợ truyền thống.

Biện pháp này nhằm đảm bảo hàng hóa từ các tỉnh vào thành phố được thông suốt, không ùn ứ.

Trong đó, ưu tiên hình thức điều phối trực tuyến, giao tận nơi cho các khách hàng mà không thực hiện tập kết trung chuyển hàng hóa tại các chợ đầu mối.

Theo Sở Công thương TP.HCM, các thương nhân cần thay đổi hình thức giao dịch truyền thống, nên chuyển sang các hình thức giao dịch khác như tổ chức bán hàng qua điện thoại, trực tuyến, bán hàng theo đơn đặt hàng… và các hình thức phù hợp khác nhằm giảm tiếp xúc trực tiếp, đảm bảo các biện pháp an toàn trong hoạt động mua bán hàng hóa.

Bên cạnh việc đảm bảo nguồn hàng thiết yếu từ các tỉnh ngoài vào, TP.HCM cũng lên kế hoạch tăng cường năng lực cung ứng, điều phối hàng hóa đến chợ truyền thống hoặc các điểm phân phối hiện đại, nhằm đáp ứng cao nhất việc cung ứng hàng hóa thiết yếu đến cho người dân, tránh tình trạng khan hiếm thực phẩm.

Ngoài ra, chợ truyền thống cần tăng cường quản lý, đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.