Điều tra vụ đất nông nghiệp bị san lấp trái phép

Điều tra vụ đất nông nghiệp bị san lấp trái phép

Duong Quang Sơn

Duong Quang Sơn

Thứ 5, 09/08/2018 15:48

Các cơ quan chức năng huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đang vào cuộc xác minh vụ việc một phần diện tích đất nông nghiệp bị san lấp trái phép.

Theo phản ánh của nhiều người dân tại xã Đạo Đức (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) và ông Phan Quang Vinh, Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Thương mại Bình Vinh (TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), nhiều diện tích đất nông nghiệp tại khu Đầm Đám bị một doanh nghiệp đổ đất san lấp mà không có bất kỳ thông báo với chính quyền sở tại và doanh nghiệp của ông khiến quyền lợi của người dân, chính quyền và đơn vị của ông bị ảnh hưởng.

An ninh - Hình sự - Điều tra vụ đất nông nghiệp bị san lấp trái phép

Diện tích trồng lúa bị san lấp trái phép

Theo đó, ông Vinh cho biết, nhằm thực hiện dự án xây dựng cơ sở sản xuất kinh doanh, năm 2002 Doanh nghiệp của ông đã cùng với UBND xã Đạo Đức thanh toán đền bù và hỗ trợ cho 28 hộ dân có ruộng tại khu vực Đầm Đám với diện tích hơn 10 nghìn m2 số tiền hơn 250 triệu đồng.

Năm 2002, UBND huyện Bình Xuyên có tờ trình gửi UBND tỉnh Vĩnh Phúc, sở Địa chính Vĩnh Phúc xin phê duyệt thu hồi và giao đất cho doanh nghiệp Bình Vinh thuê phần diện tích đất này để xây dựng cơ sở kinh doanh. Tuy nhiên sau đó do xây dựng tuyến đường Quốc lộ 2 và dự án Đường trục trung tâm khu đô thị mới Mê Linh nên việc cấp quyền sử dụng đất cho doanh nghiệp Bình Vinh bị chậm lại, phần diện tích đất này vẫn được người dân sử dụng để cấy lúa và thả cá.

Nhưng gần 2 tháng nay, ông Vinh bất ngờ được người dân trồng lúa và thả cá thông báo, có một đơn vị nào đó đổ đất san lấp phần diện tích đất nói trên. Sau khi phát hiện, ông Vinh đã trình báo các cơ quan chức năng tỉnh và huyện.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã công văn yêu cầu UBND huyện Bình Xuyên vào cuộc xác minh điều tra vụ việc và báo cáo kết quả trước ngày 10/7. Tuy nhiên, ngày 16/7 UBND huyện Bình Xuyên mới có văn bản yêu cầu các bên cung cấp hồ sơ để xem xét vụ việc. Đến nay, phía người dân và doanh nghiệp vẫn chưa nhận được phản hồi về việc đơn vị nào đã san lấp trái phép phần diện tích đất nông nghiệp nêu trên.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Khoảng, Bí thư kiêm Chủ tịch xã Đạo Đức cho biết, phần đất của doanh nghiệp tư nhân Thương mại Bình Vinh đã giải phóng hiện nay do công ty Cổ phần Thép Việt Đức thực hiện đổ đất san lấp mặt bằng.

Phần đất của doanh nghiệp Bình Vinh nằm trong phần quy hoạch khu đô thị Việt Đức Legend City, hiện nay huyện Bình Xuyên mới đang triển khai kiểm đếm, kê khai. Tuy nhiên, việc đổ đất chưa có thông báo bằng văn bản đối với đơn vị đã giải phóng và người dân. Việc đổ đất như thế là không đúng…

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.