Điều tra vụ gần 500 gốc đào của nông dân bị chặt phá

Điều tra vụ gần 500 gốc đào của nông dân bị chặt phá

Đoàn Minh Sơn

Đoàn Minh Sơn

Thứ 4, 04/10/2017 19:32

Công an huyện An Dương, TP.Hải Phòng đang kết hợp với các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ việc gần 500 gốc đào cảnh của một hộ dân bị kẻ xấu chặt phá, gây thiệt hại lớn về kinh tế.

Đó là xác nhận của Đại tá Đỗ Quang Trung – Trưởng Công an huyện An Dương với PV báo Người Đưa Tin. Theo Đại tá Trung, gần 500 gốc đào bị chặt phá là của hộ gia đình ông Nguyễn Văn Cảnh (trú tại thôn Lương Quy, xã Lê Lợi, huyện An Dương).

Pháp luật - Điều tra vụ gần 500 gốc đào của nông dân bị chặt phá

Ông Cảnh bên những gốc đào bị kẻ xấu chặt phá.

Cụ thể, sáng ngày 16/9, ông Cảnh nhận được tin báo hàng trăm gốc đào đã bị chặt phá của một số người dân gần vườn đào mà gia đình ông canh tác.

Ông Cảnh cho biết qua kiểm đếm cùng với cơ quan chức năng, đã xác định được 478 cây đào từ 3 tuổi trở lên bị đốn hạ gần ngang thân, không còn giá trị để bán. Trong số đó, có những gốc đào cổ thụ có giá trị cả chục triệu đồng bị chặt hạ không thương tiếc, thiệt hại ước tính trên 200 triệu đồng.

Pháp luật - Điều tra vụ gần 500 gốc đào của nông dân bị chặt phá (Hình 2).

Một gốc đào bị chặt phá không thương tiếc.

Cũng theo ông Cảnh, bản thân ông và gia đình không mâu thuẫn với bất kỳ ai, có thể đã có sự ghen ghét, đố kỵ của một số đối tượng xấu. Trong địa bàn thôn, gia đình ông được đánh giá là trồng đào đẹp nhất nên hàng năm thường bán được nhiều nhất.

Ông Cảnh chia sẻ: "Hiện gia đình chỉ mong sớm tìm ra thủ phạm để xử lý nghiêm minh. Gần 500 gốc đào bị chặt phá phải bỏ đi, gây dựng lại từ đầu. Năm nay gia đình tôi gần như không còn đào để bán như mọi năm nữa".

Được biết, trước đó trên địa bàn xã  Lê Lợi cũng đã xảy ra vụ đốt, phun thuốc sâu vào vườn đào song gây thiệt hại không lớn.

Minh Sơn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.