Theo BBC, trong tương lai các thành viên đội bay của hãng hàng không này sẽ được phân bổ ghế ngồi sớm ít nhất một giờ trước khi máy bay cất cánh.
Việc thay đổi chính sách của hãng hàng không này được đưa ra không lâu sau khi bác sĩ David Dao, một người Mỹ gốc Việt bị gẫy mất 2 răng cửa và gãy mũi khi bị cưỡng bức rời khỏi một chuyến bay của hãng này vào Chủ nhật tuần trước.
Hãng hàng không United Airlines cho biết, sự thay đổi chính sách này được đưa ra nhằm cải thiện dịch vụ khách hàng.
Vụ việc bác sĩ Dao bị cưỡng chế thô bạo khiến hàng triệu người xem video về sự việc phẫn nộ, lên án rộng rãi.
Con gái ông Dao, bà Crystal Dao Pepper trong cuộc họp báo tại Chicago gần đây chia sẻ, gia đình bà rất sốc trước những gì đã xảy ra.
Nhân viên an ninh lôi bác sĩ Dao khỏi máy bay khởi hành từ Chicago và tới Louisville, bang Kentucky vì chuyến bay được đặt quá chỗ. Hãng hàng không muốn 4 hành khách nhường ghế cho các thành viên phi hành đoàn dự bị.
Tuy nhiên, bác sĩ Dao từ chối vì đã có hẹn với bệnh nhân ở nhà.
Sự cố cũng dẫn đến các cuộc biểu tình tại sân bay Quốc tế O'Hare của Chicago và trở thành một thảm họa về quan hệ công chúng đối với hãng UA.
Căng thẳng tăng cao khi CEO của United Airlines, Oscar Munoz, phủ nhận chuyện nhân viên hành động thô bạo với ông Dao.
Vài ngày sau đó, hàng nghìn người ký vào đơn đề nghị buộc ông Munoz phải từ chức. CEO United Airlines sau đó lên tiếng xin lỗi và khẳng định tình trạng đối xử thô bạo với hành khách sẽ không bao giờ xảy ra lần nữa.
Hãng hàng không cũng quyết định hoàn trả tiền vé cho toàn bộ hành khách trên chuyến bay United 3411 hôm Chủ nhật tuần trước.
Hãng UA cũng phải bồi thường cho tất cả hành khách trên chuyến bay. Tuy nhiên, gia đình bác sĩ Dao cho biết, họ có thể khởi kiện hãng hàng không Mỹ.
Xem thêm >> Phó Tổng thống Mỹ ‘cảnh cáo’ Triều Tiên ngay tại khu phi quân sự
Đào Vũ