Theo cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), những chiếc xe Mazda6 thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong thời gian từ ngày 3/11/2014 đến 9/12/2015. Hiện chưa có báo cáo nào về việc xe bị mất lái, gây tai nạn hay chấn thương liên quan đến lỗi này.
Nguyên nhân từ phía NHTSA cho biết, có thể là do một mối hàn trên khung ghế phụ phía trước bị lỗi đã gây nên hiện tượng cọ sát với dây điện của cảm biến phân loại người ngồi trên ghế.
Nếu xảy ra trong một thời gian dài, hiện tượng này sẽ khiến hệ thống điện bị đoản mạch làm bật sáng nhiều đèn cảnh báo trên cụm đồng hồ và có thể khiến vô-lăng mất trợ lực điện, đồng thời khiến túi khí ngừng hoạt động.
Chiến dịch triệu hồi lần này sẽ bắt đầu vào ngày 29/9 tới. Các khách hàng có xe nằm trong diện bị ảnh hưởng sẽ được hãng kiểm tra và sửa chữa bổ sung thêm một miếng đệm bảo vệ trên khung ghế và quấn băng dính cách điện để tránh việc mài mòn.
Đây không phải lần đầu tiên Mazda 6 dính án triệu hồi. Tháng 7 trước đó, Mazda6 (đời 2014-2015) cũng từng bị triệu hồi do lỗi hệ thống phanh tay tại thị trường Mỹ.
Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức nào về việc những mẫu xe Mazda6 tại Việt Nam có gặp lỗi tương tự như các mẫu xe tại Mỹ kể trên hay không?
Lê Ngà