DJ Việt kiều CoLondon: “Chọn nghề DJ vì niềm đam mê quá lớn”

Thứ 3, 21/03/2023 | 16:41
0
Sau hơn 5 năm hoạt động nghệ thuật với vai trò là một DJ tại Anh, đầu tháng 3 vừa qua, DJ Phùng Trung Nghĩa (nghệ danh DJ CoLondon) đã có chuyến lưu diễn tại các thành phố lớn ở Việt Nam và nhận được sự đón chào nồng nhiệt của khán giả nước nhà.

Mở đầu chuyến lưu diễn, CoLondon đã chọn biểu diễn tại chính quê hương đất Cảng của mình, sau đó là ở rất nhiều thành phố lớn khác như Quảng Ninh, Nha Trang… Dù rất bận rộn với lịch trình biểu diễn dày đặc nhưng CoLondon đã dành chút thời gian rảnh rỗi ít ỏi để chia sẻ về chuyến lưu diễn đặc biệt sau 11 năm xa quê cũng như những trải nghiệm khi lựa chọn công việc “sống về đêm”.

DJ CoLondon vừa có chuyến lưu diễn hoành tráng tại Việt Nam

Chào CoLondon, lý do nào khiến anh quyết định thực hiện chuyến lưu diễn này sau hơn 10 năm xa quê?

Mình muốn về quê hương để thăm hỏi người thân, bạn bè và quan trọng là học hỏi về âm nhạc. Rất may mắn là mình được khán giả, bạn bè, đặc biệt là anh em DJ tiếp đón nhiệt tình.

Lịch trình lưu diễn khá dày, đi qua nhiều thành phố ở Việt Nam, CoLondon có bị quá tải, có sức khỏe để “cháy” hết mình cùng những người yêu nhạc?

Dù di chuyển từ Anh về Việt Nam có sự thay đổi về thời tiết, rồi lại đi khắp các tỉnh ở Việt Nam với lịch trình đi lại dày đặc nhưng với niềm đam mê âm nhạc, lại được khán giả đón chào nồng nhiệt, anh em đồng nghiệp hết mình hỗ trợ nên CoLondon không có lý do gì để không “cháy” hết mình.

DJ CoLondon (thứ 2 từ trái sang) nhận được sự ủng hộ lớn từ bạn bè và người hâm mộ trong nước.

CoLondon có gặp khó khăn gì trong chuyến lưu diễn ở Việt Nam lần này?

Trong chuyến lưu diễn này, rất may mắn là mọi chuyện với mình đều rất thuận lợi, thành công ngoài mong đợi luôn. Đi đến đâu cũng được hỗ trợ nhiệt tình nên không gặp bất cứ khó khăn gì cả.

Trở lại quá khứ một chút nhé, tại sao CoLondon lại chọn theo nghề DJ?

Ngay từ khi còn trẻ chưa đến 20 tuổi, mình đã được xem các anh chị DJ biểu diễn và đã nuôi ước mơ sau này khi có điều kiện sẽ trở thành DJ, đứng trên sân khấu điều chỉnh nhạc cho tất cả khán giả nghe và hòa mình theo những bài nhạc của mình. Sau này khi có điều kiện, mình đã thực hiện ước mơ này và cho đến thời điểm hiện tại, mình đã hoạt động trong nghề được hơn 5 năm rồi.

Theo CoLondon, nghề DJ thực sự rất tốn kém.

Khó khăn nhất với CoLondon khi làm nghề DJ là gì?

Khó khăn nhất của mình khi làm nghề là từ khi lập gia đình, nhiều lúc muốn dành nhiều thời gian cho vợ và con nhưng vì công việc thường xuyên phải đi diễn buổi tối, buổi đêm nên việc chăm sóc vợ - con sẽ khó khăn hơn. May mắn là vợ cùng gia đình 2 bên đều hiểu cho công việc của mình nên cũng thông cảm và chia sẻ cùng.

Giữa thị trường âm nhạc có thể coi là bão hòa như hiện nay, CoLondon chọn theo đuổi phong cách làm nhạc gì và làm thế nào để làm nghề “nightlife” một cách nghiêm túc?

Đi ngược với số đông anh em DJ hay lựa chọn những bài “hot hit” thì mình lại chọn những bài chỉ riêng mình có và được các nhà sản xuất âm nhạc viết riêng cho mình. Đây có lẽ cũng là điểm đặc biệt tạo ra nét riêng của CoLondon.

Những năm qua, DJ được coi là nghề “hot” và được đông đảo bạn trẻ lựa chọn vì nhiều lý do trong đó có lý do liên quan đến thu nhập “khủng”. Là một người làm nghề lâu năm, anh thấy điều này có đúng không?

Theo mình thấy thì điều này không đúng rồi. Nghề DJ thực sự rất tốn kém khi phải đầu tư nhiều, đặc biệt là tiền mua nhạc độc quyền rất đắt đỏ nên mình nghĩ rằng những ai phải thực sự đam mê với nghề mới có thể theo đuổi và duy trì lâu dài được.

Dự định, DJ CoLondon (bên phải) sẽ có chuyến lưu diễn tiếp theo tại Việt Nam vào cuối năm nay.

Trong năm mới này, ngoài chuyến lưu diễn hoành tráng tại Việt Nam, CoLondon còn có những dự định gì tiếp theo?

Sau chuyến lưu diễn này mình đã học hỏi được rất nhiều điều thú vị về nghề. Thời gian tới mình sẽ trở về Anh, dành nhiều thời gian cho gia đình nhỏ hơn và đến cuối năm sẽ lại quay trở lại Việt Nam để thực hiện tour lưu diễn ở nhiều nơi hơn nữa. Chuyến lưu diễn cuối năm hứa hẹn sẽ dài ngày và hoành tráng hơn vì khi đó mình có nhiều thời gian chuẩn bị hơn. Hy vọng sẽ lại được anh em đồng nghiệp và khán giả ủng hộ.

Cảm ơn CoLondon về những chia sẻ này!

Cùng chuyên mục

Vi phạm nồng độ cồn, tài xế ô tô con lao xe vào 4 CSGT

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:06
Kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy anh Đ vi phạm ở mức 0,695mg/l khí thở (gấp hơn 1,7 lần mức xử lý kịch khung).

Forbes: Mỹ cung cấp 8 tên lửa ATACMS, Ukraine phóng hết một lần nhằm vào một mục tiêu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:01
Đòn tấn công dữ dội của Ukraine nhằm vào một sân bay quân sự của Nga ở bán đảo Crimea vào đầu tuần này có thể đã gây thiệt hại đáng kể.

Tưởng đau xương khớp thông thường, đi khám phát hiện ung thư phổi di căn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:59
Bác sĩ Bệnh viện K khuyến cáo, dấu hiệu ban đầu, bệnh nhân cho rằng là bệnh lý xương khớp thông thường, tuy nhiên chúng ta không nên chủ quan.

Hãng xe VinFast đổi tên phiên bản thấp trên hai dòng xe điện

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:55
Bộ đôi xe điện VinFast VF6 và VF7 phiên bản thấp sẽ được đổi tên thành VF 6S và VF 7S.

Giám đốc CIA đưa ra cảnh báo mạnh mẽ nhất về khả năng Ukraine thất bại

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:55
Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) William Burns hôm 18/4 đưa ra cảnh báo về khả năng Ukraine thất bại trong cuộc xung đột với Nga ngay trong năm nay.