Dỡ bỏ thang sắt tự gắn vào dải phân cách trên QL1A

Dỡ bỏ thang sắt tự gắn vào dải phân cách trên QL1A

Hà Thị Hằng

Hà Thị Hằng

Thứ 3, 03/04/2018 21:41

Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh tình trạng người dân gắn cố định thang sắt vào dải phân cách để “vượt rào” qua Quốc lộ 1A (QL1A) ở tỉnh Quảng Bình, chi cục Quản lý đường bộ II.4 đã vào cuộc xử lý.

Trước đó, báo Người Đưa tin đã đăng tải bài viết “Clip: Thót tim cảnh trẻ em, người già ‘đùa với tử thần’ trên QL1A”, phản ánh việc đoạn đường khoảng 1km ở QL1A qua xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, xuất hiện nhiều điểm người dân “xé” tấm chống lóa để vượt dải phân cách.

(Clip): Thót tim cảnh trẻ em, người già trèo thang sắt “vượt rào” qua Quốc lộ 1A

Thậm chí, họ dùng những viên gạch, những tảng đá lớn xếp gần dải phân cách để "vượt rào", chờ cơ hội qua đường. 

Dỡ bỏ thang sắt tự gắn vào dải phân cách trên QL1A

Thang sắt được người dân gắn cố định vào dải phân cách để băng qua đường.

Đặc biệt, ngay trung tâm xã Hải Trạch, người dân còn tự chế thang sắt gắn cố định vào dải phân cách để thuận tiện cho việc trèo qua đường. Cách xã Hải Trạch không xa, dưới chân đèo Lý Hòa thuộc xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, 1 cái thang sắt khác cũng được thiết kế y hệt và gắn chắc chắn vào dải phân cách, phục vụ người dân băng rào qua đường.

Hình ảnh những đứa trẻ ngồi vắt vẻo, những cụ bà bấu víu vào dải phân cách chờ cơ hội vượt rào một cách bình thản khiến nhiều người thót tim. Đặc biệt, cảnh người dân đan xen vào đoàn xe tấp nập trên QL1A để băng qua đường như đùa với "tử thần" khiến nhiều lái xe bức xúc và gây mất an toàn giao thông.

Dỡ bỏ thang sắt tự gắn vào dải phân cách trên QL1A (Hình 2).

Những chiếc thang sắt đã được lực lượng chức năng tháo dỡ.

Sau khi nhận được phản ánh của báo Người Đưa Tin, chi cục Quản lý đường bộ II.4 đã tiến hành kiểm tra, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành tháo gỡ các thang sắt gắn vào dải phân cách nói trên.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Phước Đẳng, Giám đốc chi cục Quản lý đường bộ II.4 cho biết, những chiếc thang sắt trên là do người dân tự ý gắn vào để qua lại trên QL1A. Hiện, đơn vị đã cho lực lượng tới tháo dỡ. Ngay khi tháo dỡ, đơn vị cùng chính quyền địa phương cũng đã tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông; không vượt dải phân cách bằng mọi hình thức, tránh gây mất an toàn giao thông cho người và các phương tiện trên đường.

Hải Long

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.