Đoàn lãnh đạo tỉnh Thái Bình đi công tác miền Trung: Không đúng thời điểm!

Đoàn lãnh đạo tỉnh Thái Bình đi công tác miền Trung: Không đúng thời điểm!

Đặng Ngọc Thuỷ
Chủ nhật, 02/08/2020 | 19:00
3
Mới đây, dư luận xôn xao bởi một số văn bản cùng danh sách hàng loạt lãnh đạo, cán bộ tỉnh Thái Bình (gồm cả Bí thư và Chủ tịch tỉnh) đi thăm, làm việc dài ngày tại một số tỉnh miền Trung giữa thời điểm dịch covid-19 bùng phát. Danh sách và thời điểm công tác của đoàn được chia sẻ lên mạng xã hội khiến không ít người bất ngờ. Vậy đâu là sự thật của chuyến công tác đang gây nhiều tranh cãi trái chiều này?.

Lộ danh sách đoàn công tác có cả…phu nhân của Chủ tịch tỉnh

Chiều 1/8, trên mạng xã hội lan truyền một số văn bản cùng danh sách hàng loạt lãnh đạo tỉnh Thái Bình đi thăm, làm việc dài ngày, từ ngày 31/7 đến ngày 7/8 tại một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên cùng một số doanh nghiệp trên địa bàn.

Đoàn công tác gồm Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng, 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng nhiều lãnh đạo các sở, ban ngành và một số doanh nghiệp địa phương. Đáng chú ý trong danh sách đoàn công tác còn có cả phu nhân của Chủ tịch UBND tỉnh này?!. 

Theo lịch trình chuyến đi công tác trên, ngày 31/7, đoàn sẽ di chuyển từ sân bay Nội Bài đến Quy Nhơn và buổi tối ăn nghỉ tại thành phố Quy Nhơn. Ngày 1/8, đoàn đến thăm trang trại nuôi lợn giống Việt Thắng, sau đó về ăn trưa với gia đình ông Ngô Đông Hải.

Diễn đàn - Đoàn lãnh đạo tỉnh Thái Bình đi công tác miền Trung: Không đúng thời điểm!

Lịch trình chuyến công tác của lãnh đạo tỉnh Thái Bình được lan truyền. 

Chiều tối mùng 1/8, đoàn công tác sẽ đi đến tỉnh Gia Lai. Sáng mùng 2/8, đoàn đi thăm trang trại bò tại huyện Chư Prong và đến chiều đi Nha Trang. Ngày 3/8, đoàn làm việc, ăn uống và đi tham quan Nha Trang. Ngày 4/8, đoàn di chuyển về Huế. Buổi sáng mùng 5/8, đoàn đi thăm lăng Minh Mạng, lăng Khải Định. Ngày 6/8, đoàn di chuyển về Nghệ An và ăn uống nghỉ ngơi tại Cửa Lò. Ngày 7/8, đoàn xuất phát từ Nghệ An để quay về Thái Bình.

Ngay sau khi thông tin về danh sách và lịch trình chuyến công tác của đoàn lãnh đạo, cán bộ tỉnh Thái Bình xuất hiện đã có nhiều ý kiến lên tiếng về điều này. Đa phần người dân đều bức xúc, không đồng tình với việc bố trí lãnh đạo, cán bộ của tỉnh đi công tác trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến vô cùng phức tạp.

Thực tế, trong khi cả nước căng mình đối phó với diễn biến mới của dịch covid-19, bản thân tỉnh Thái Bình cũng ra nhiều văn bản chỉ đạo về việc tập trung, dồn sức phòng chống dịch thì chính bản thân lãnh đạo tỉnh này lại chưa gương mẫu, tham gia chuyến công tác có nội dung "thăm thú, du lịch" nhiều hơn là làm việc.

"Nếu đúng như lịch trình được công bố thì thực ra chuyến công tác của lãnh đạo, cán bộ tỉnh  thực chất là một chuyến tham quan, nghỉ mát trá hình. Họ kêu gọi mỗi người dân phải tự giác, tích cực tham gia phòng chống dịch, nhưng giữa lúc "nước sôi, lửa bỏng" dịch đến với 1 ca dương tính với covid-19 ở tỉnh, bão số 2 đồng thời đổ về thế này mà đi thăm thú thì kêu gọi ai nghe", 1 người dân Thái Bình nói.

Thông tin càng lan rộng và đẩy sự việc đến tầm nâng quan điểm khiến dư luận bức xúc bởi đây là thời điểm cả nước gồng mình cho công tác phòng, chống dịch covid-19 trong tình hình mới. Đặc biệt là ngày 1/8, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình đã xuất hiện trường hợp dương tính với covid-19.

Cụ thể, ngay trong ngày 1/8, chính quyền xã Hoà Tiến, huyện Hưng Hà cũng đã ghi nhận bệnh nhân 566 dương tính với covid-19. Bắt đầu từ 12h trưa 1/8, lực lượng chức năng xã Hoà Tiến đã lập 5 chốt kiểm soát toàn bộ các đường ra vào nơi bệnh nhân nói trên sinh sống với khoảng 243 hộ gia đình.

Mời độc giả đọc thêm: Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình nói gì về việc hàng loạt lãnh đạo tỉnh đi công tác miền Trung giữa mùa dịch covid-19?

Thăm quan, công tác không đúng thời điểm

Về vấn đề này, chia sẻ với PV Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hoà (Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội) cho rằng đoàn Thái Bình lựa chọn sai thời điểm nên bị dư luận phản ứng.

Cụ thể, Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hoà cho hay, việc các lãnh đạo địa phương trực tiếp tham gia các chuyến đi công tác để học hỏi là điều hoàn toàn đáng hoan nghênh. Các kiến thức học hỏi mang về giúp phát triển kinh tế địa phương là rất tốt. Tuy nhiên, tỉnh Thái Bình đã lựa chọn sai thời điểm và khiến dư luận phản ứng.

Cũng theo vị Đại biểu, vấn đề chống dịch đang là ưu tiên cấp bách số một hiện nay của toàn xã hội. Do đó, dư luận có dấy lên phản ứng cũng là điều hết sức bình thường. Điều đó thể hiện sự quan tâm của người dân đến công tác chỉ đạo chống dịch của lãnh đạo tỉnh.

Diễn đàn - Đoàn lãnh đạo tỉnh Thái Bình đi công tác miền Trung: Không đúng thời điểm! (Hình 2).

Cả nước đang tập trung cao độ chống dịch. 

“Các lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã căn cứ vào tình hình thực tiễn để thay đổi, đồng thời tiếp thu ý kiến dư luận để hủy bỏ chuyến công tác, tôi đánh giá cao sự tiếp thu, cầu thị này”, ông Hoà bày tỏ.

Đồng quan điểm với ý kiến trên, ông Nguyễn Viết Chức - Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa – Giáo dục Quốc hội cho rằng, trong thời buổi ưu tiên phát triển kinh tế hiện nay, giữa doanh nghiệp và chính quyền cần sự gắn bó, gần gũi, nhằm phối hợp, hợp tác để tạo ra lợi ích cho người dân, đất nước.

Tuy nhiên, việc lựa chọn thời điểm đi, cử cán bộ đi như thế nào, học hỏi mô hình gì…để mỗi chuyến công tác đạt hiệu quả cao là việc mỗi địa phương, bản thân mỗi cán bộ phải tự rèn luyện, cân nhắc.

Ngoài ra, ông Chức cũng thẳng nêu quan điểm: “Không chỉ doanh nghiệp tài trợ, địa phương có thể bỏ ngân sách cho cán bộ đi học tập ở địa phương khác, thậm chí ở nước ngoài là rất quan trọng. Người ta nói “đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Vì vậy, không có lý do gì để ngăn cấm việc cán bộ đi công tác học tập. Tuy nhiên việc cử cán bộ phải đúng mục đích và có hiệu quả mang về cho người dân, không phải cứ đi là tiêu "tiền chùa”".

Đại diện Thaco lên tiếng

Trao đổi với PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện tập đoàn Thaco cho biết, đúng là phía Thaco đã thoả thuận và sắp xếp lịch đưa đoàn lãnh đạo tỉnh Thái Bình đi công tác, học hỏi các mô hình phát triển kinh tế địa phương.

Cụ thể, vị đại diện cho hay: “Lịch trình chuyến công tác đã được lên kế hoạch cách đây chừng 4 tháng trước. Khi đoàn lãnh đạo tỉnh Thái Bình mới khởi hành thì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp với ca nhiễm xuất hiện tại tỉnh này. Ngay sau đó, đoàn đã hủy bỏ kế hoạch để trở về luôn. Phía tập đoàn cũng chưa có bất kỳ sự đón tiếp nào”.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình nói gì về việc hàng loạt lãnh đạo tỉnh đi công tác miền Trung giữa mùa dịch Covid-19?

Thứ 7, 01/08/2020 | 21:48
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cho hay đúng là có đoàn của lãnh đạo tỉnh này đi công tác dài ngày ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đoàn sẽ trở về tối nay (tức ngày 1/8).

Vinamilk đồng hành cùng “khúc ruột miền Trung” chống dịch Covid-19

Thứ 7, 01/08/2020 | 20:27
Cùng với Bộ Y tế đang tập trung toàn lực hỗ trợ “chia lửa” với Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi dập dịch Covid-19, với trách nhiệm của công ty dinh dưỡng hàng đầu của cả nước, luôn đồng hành cùng chính phủ và cộng đồng trong “cuộc chiến” với đại dịch, Vinamilk đã nhanh chóng hỗ trợ gần 170.000 các sản phẩm dinh dưỡng cần thiết đến các khu vực cách ly của 3 địa phương TP. Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Thứ trưởng bộ Y tế bắt đầu chỉ đạo chống dịch Covid-19 tại miền Trung

Thứ 7, 01/08/2020 | 09:01
Ngay sau khi tới Huế chiều 31/7, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng bộ Y tế, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của bộ Y tế tại TP. Đà Nẵng đã đến ngay bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đóng tại huyện Phong Điền, cách TP. Huế 20 km về phía Bắc.
Cùng tác giả

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xây dựng kế hoạch đảm bảo thu hồi tài sản vụ án Trương Mỹ Lan

Thứ 6, 12/04/2024 | 18:24
Để đảm bảo thu hồi tài sản “khổng lồ” trong vụ án Trương Mỹ Lan, Bộ Tư pháp đã xây dựng kế hoạch, bố trí nguồn lực, hướng dẫn để địa phương thi hành án.

6 tháng qua, thu hồi hơn 10.000 tỷ trong các vụ án tham nhũng

Thứ 6, 12/04/2024 | 16:31
Kết quả thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế từ tháng 10/2023 - 3/2024 là 1.177 việc, với hơn 10.000 tỷ đồng.

Trình Thủ tướng quyết định nghỉ lễ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 11:40
Sáng 11/4, Bộ LĐTB&XH đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phương án hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Cùng chuyên mục

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.