Nhưng để thích ứng linh hoạt và tái khởi động an toàn trong trạng thái “bình thường mới”, sẽ là một trong những thách thức lớn. Tuy nhiên đây lại là cơ hội để làm nội thất giá tốt cho các gia chủ, bởi thời điểm này chính sách khuyến mãi thu hút khách hàng là điều không thể thiếu để cạnh tranh giữa các đơn vị.
Đối mặt với muôn vàn khó khăn ở trạng thái “bình thường mới”
“Các Doanh nghiệp đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề khó khăn về tài chính, cũng như thiếu hụt công nhân sản xuất, đặc biệt là đội ngũ có tay nghề trong ngành nội thất là vấn đề đau đầu mà các chủ doanh nghiệp cần giải quyết ngay. Bởi vì quá trình đào tạo thợ mới trở nên thành thạo cần rất nhiều thời gian” – Theo lời chia sẻ từ ông Hoàng Văn Hệ - TGĐ Công ty CP Nội Thất Mạnh Hệ.
Bên cạnh đó, việc chưa mở cửa hoàn toàn cũng khiến cho nguồn cung cấp nguyên vật liệu đầu vào của các Công ty thiếu hụt, khan hiếm làm ảnh hưởng đến các công đoạn sản xuất và việc hạn chế người ra vào tại các tòa nhà, căn hộ chung cư cũng làm gián đoạn tiến độ lắp đặt, thi công công trình.
Mặt khác, thành phố vừa mới mở cửa và số ca nhiễm vẫn còn ở mức 4 con số nên hầu như các khách hàng đều lo lắng dịch sẽ bùng phát lại ở bất cứ thời điểm nào. Kéo theo suy nghĩ đắn đo, dè chừng hơn trong việc chi tiêu hợp lý, tập trung cho các nhu cầu cực kỳ thiết yếu.
Những khó khăn trên chính là nỗi lo lớn nhất mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt khi đại dịch rơi vào thời điểm cuối năm - mùa cao điểm nhất của ngành dịch vụ nội thất.
Doanh nghiệp từng bước chuẩn bị trở lại “đường đua” an toàn
Ứng với chủ trương từng bước nới lỏng giãn cách, mở cửa nhưng đảm bảo an toàn của Nhà Nước, các Công ty nội thất trên địa bàn Tp.HCM cần thay đổi các chiến lược kinh doanh dài hạn thành các kế hoạch ngắn hạn hoặc nêu ra nhiều kịch bản ứng phó cho từng giai đoạn để có thể rút ngắn thời gian tái khởi động và tiến đến thời kỳ phát triển đỉnh cao tại quý 4.
Nhưng, để triển khai hiệu quả các kế hoạch trở lại với “đường đua” an toàn, việc củng cố lực lượng nhân sự “khỏe” sẽ là yếu tố nòng cốt. Hỗ trợ ngay các nhân viên chưa hoàn thành tiêm 2 mũi vaccine và lấy đó làm điều kiện tiên quyết để quay trở lại làm việc. Triển khai xét nghiệm sàng lọc cho tất cả các bộ phận theo định kỳ để phát hiện và ngăn chặn kịp thời nguồn lây.
Ngoài ra, triển khai tốt nguyên tắc 5K, nêu rõ các quy định về công tác phòng chống dịch bệnh tại cơ sở làm việc đối với nhân viên – đối tác – khách hàng khi tham gia các hoạt động Công ty thông qua các ứng dụng khai báo, không những giúp bảo vệ an toàn sức khỏe cho quý khách hàng, quý đối tác và toàn thể nhân viên Công ty mà còn là cơ sở để doanh nghiệp có thể khoanh vùng lây nhiễm chính xác nếu không may công ty trở thành “ổ dịch”.
Cơ hội, thời điểm vàng để gia chủ “khởi động” chi tiêu hợp lý
Ông Hoàng Văn Hệ - TGĐ Công ty CP Nội Thất Mạnh Hệ nêu quan điểm: “Thời gian đầu mở cửa là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp trong các khâu tìm kiếm khách hàng, ổn định nhân lực, cũng như tái sản xuất an toàn, hiệu quả. Nhưng đây lại là cơ hội “vàng” để các gia chủ lựa chọn hoàn thiện nội thất cho không gian nhà mình khi các Công ty tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi khủng để kích cầu tiêu dùng, tiếp cận càng nhiều khách hàng càng tốt. Và đặc biệt hơn cả, là chỉ còn 4 tháng nữa là Tết Nguyên Đán, so với mọi năm thì đây là thời điểm tốt nhất để sửa sang nhà cửa.
Người Việt thường có xu hướng làm nhà mới cận tết, nhưng với tình hình như hiện tại, thì nên tận dụng thời điểm này để làm nhà, vì chắc chắn sắp tới vật liệu sẽ khan hiếm hơn, đồng thời những thời gian cận Tết sẽ khiến cho giá vật tư ngày càng leo thang do nhu cầu thiết kế thi công nội thất càng tăng cao sẽ dẫn tới các đơn vị thiết kế - thi công nội thất cũng phải tăng giá. Vì vậy, đây chính là thời điểm thích hợp để quý khách hàng tranh thủ làm nội thất và sở hữu một không gian đẹp, tiết kiệm, chất lượng”.
LÊ NAM