Doanh nghiệp Việt tất bật sắm quà tết cho công nhân

Doanh nghiệp Việt tất bật sắm quà tết cho công nhân

Vương Thị Thảo

Vương Thị Thảo

Thứ 3, 05/12/2017 14:30

Mỗi năm cứ gần đến tết thì các doanh nghiệp lại đua nhau tìm đặt những bộ quà tặng tết cho nhân viên của mình.

Nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì việc mua quà tặng tết thường rơi vào giai đoạn tháng 1 dương lịch, tức là sau tết tây.

Các doanh nghiệp lớn thì với khoảng chi phí cố định mua quà thưởng tết cho nhân viên đã được quyết toán từ tận những tháng đầu năm với “số lượng khủng” lên đến con số hàng trăm nghìn phần quà. So với thị phần quà tặng cho các doanh nghiệp hàng đầu với mức đặt số lượng lớn đã gần như an bài thì còn lại là cuộc chơi của các doanh nghiệp sản xuất quà tặng vừa và nhỏ.

Quà tặng gốm sứ chiếm thị phần lớn phân khúc quà tết cho doanh nghiệp

Theo thống kê của hiệp hội gốm sứ xây dựng Việt Nam, mỗi năm sản lượng gốm sứ tiêu thụ trong dịp Tết Nguyên đán vô cùng lớn. Những doanh nghiệp hàng đầu đến các doanh nghiêp vừa và nhỏ đều ưu tiên những giải pháp quà tặng tết từ gốm sứ vì chúng vừa tiện ích vừa có giá thành hợp lý.

Truyền thông - Doanh nghiệp Việt tất bật sắm quà tết cho công nhân

 

Theo ông Nguyễn Thanh Quang, Giám đốc công ty cổ phần Sứ Việt Nam (trụ sở số 6 Chế Lan Viên, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM), nếu như cùng kỳ với năm ngoái thì dịp tết năm nay số lượng các đơn hàng đặt sản xuất gia công bát đĩa, ấm trà, ấm chén và đặc biệt là ly sứ quà tặng in ấn logo cho đợt tết 2018 của các doanh nghiệp có phần nhỉnh hơn 20%.

Truyền thông - Doanh nghiệp Việt tất bật sắm quà tết cho công nhân (Hình 2).

 

Những mặt hàng gốm sứ bán chạy theo đơn hàng đặt làm quà tặng tết cho công nhân viên cũng như các chương trình khuyến mãi tiêu dùng, kích cầu bán hàng của các đơn vị đa phần rơi vào các bộ giải pháp bát đĩa đóng hộp sẵn theo từng nhóm hoặc các bộ ấm trà được in ấn logo công ty thương hiệu cho đến các bộ ly sứ…

Truyền thông - Doanh nghiệp Việt tất bật sắm quà tết cho công nhân (Hình 3).

 

Nắm bắt đưa ra giải pháp phù hợp là yếu tố sống còn của doanh nghiệp sản xuất gốm sứ

Theo ông Quang, việc các doanh nghiệp hiện nay có xu hướng tìm đến các đơn vị sản xuất gốm sứ trong nước một phần vì xu hướng chuộng hàng Việt và hàng gốm sứ có nguồn gốc của khách hàng.

Nếu như trước đây các sản phẩm gốm sứ Trung Quốc khá được mùa vào những dịp tặng quà cuối năm thì nay dường như thị trường đã được thay thế bởi các sản phẩm xuất xứ trong nước. Có được điều này đó chính là nhờ sự nỗ lực không ngừng để cải tiến kỹ thuật sản xuất gốm sứ, đưa chất lượng lên và giảm giá thành của doanh nghiệp gốm sứ Việt mà công ty cổ phần Sứ Việt Nam là một đại diện tiêu biểu.

Truyền thông - Doanh nghiệp Việt tất bật sắm quà tết cho công nhân (Hình 4).

 

Các giải pháp quà tặng cũng được chú trọng, làm đẹp từ hình thức bên ngoài đến chất lượng sản phẩm. Họa tiết được chọn lựa để sản xuất cũng cân nhắc hợp với xu thế người tiêu dùng trong nước hơn.

Truyền thông - Doanh nghiệp Việt tất bật sắm quà tết cho công nhân (Hình 5).

 

Các bộ ấm trà của công ty cổ phần Sứ Việt Nam với chất liệu đảm bảo, giá thành rẻ và có thể chủ động in ấn logo thương hiệu theo yêu cầu, điều mà trước đây các công ty sứ trong nước vẫn đang gặp khó khăn khi xử lý.

Ngoài việc trực tiếp xâm nhập thị trường bán lẻ, doanh nghiệp sứ Việt còn đẩy mạnh truyền thông và quảng bá, điều này giúp thương hiệu doanh nghiệp được biết rộng rãi và tạo tiền đề để phát triển lâu dài bền vững. Trang web của công ty cổ phần Sứ Việt Nam (http://suminhchau.vn/) là một ví dụ điển hình.

Lê Hải

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.