Doanh nhân Phạm Tuấn Sơn: Thái độ, tư duy tạo ra sự khác biệt!

Vương Thị Thảo

Vương Thị Thảo

Thứ 6, 03/03/2023 16:20

Là một nhà đầu tư bất động sản thành công với tổng tài sản hiện có lên đến hơn 2000 tỷ đồng, nhưng con đường để đi tới tự do tài chính của anh Phạm Tuấn Sơn không hề dễ dàng.  

Cần biết - Doanh nhân Phạm Tuấn Sơn: Thái độ, tư duy tạo ra sự khác biệt!

Doanh nhân Phạm Tuấn Sơn hiện đang giữ vị trí chủ tịch Tập đoàn Babylons, sở hữu và điều hành 6 công ty với các lĩnh vực hoạt động khác nhau. Anh cũng là nhà đầu tư Bất Động Sản rất thành công với các danh mục đầu tư hàng nghìn tỷ đồng bao gồm các hệ thống khách sạn, dự án nghỉ dưỡng, dự án Bất động sản tại Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Bình Thuận, Lâm Đồng… và nước ngoài.

Bên cạnh đó, anh cũng có niềm đam mê và nhiệt huyết sâu sắc dành cho giáo dục. Trong 15 năm qua, thông qua hàng ngàn chương trình hội thảo, khóa học lớn nhỏ về khởi nghiệp, kinh doanh, đầu tư và quản lý tài chính, anh cùng Babylons đã tạo ra sự thay đổi lớn trong ngành giáo dục ngoài trường học tại Việt Nam. Anh cũng là tác giả cuốn sách Dám Làm Giàu phát hành lần đầu năm 2016 chia sẻ về quá trình anh vượt qua khó khăn và vươn lên khởi nghiệp.   

Con đường khởi nghiệp, kinh doanh của anh có lẽ bắt đầu từ khoảnh khắc anh đọc được cuốn sách Cha Giàu, Cha Nghèo (Rich Dad, Poor Dad) của Robert Kiyosaki khi đang theo học tại trường ĐH Quốc Gia Singapore. Cuốn sách đã giúp anh nhận ra rằng muốn giàu có thì bắt buộc phải làm kinh doanh. Suy nghĩ này của anh ban đầu không nhận được nhiều sự ủng hộ từ gia đình. Bởi gia đình anh có truyền thống học vấn lâu đời và mọi người đều xem học hành là con đường đổi đời duy nhất. Tuy nhiên, anh đã quyết định trở thành người “khác biệt” trong chính gia đình của mình và quyết tâm theo đuổi con đường kinh doanh.

Năm 2003 đại dịch SARS bùng phát và lây lan ở khắp mọi nơi. Thời điểm đó, anh vẫn đang ở Singapore và có nghe được ai đó nói rằng sử dụng tinh dầu thơm sẽ ngăn chặn được dịch bệnh này. Anh bắt đầu quá trình kinh doanh của mình với việc bán các loại hương liệu cho những người dân xung quanh. Ban đầu, công việc diễn ra vô cùng thuận lợi, tuy nhiên, sau 2 năm, khi thị trường đã bão hòa và đại dịch kết thúc, công việc cũng chỉ dừng lại ở đó. 

Cần biết - Doanh nhân Phạm Tuấn Sơn: Thái độ, tư duy tạo ra sự khác biệt!  (Hình 2).

Năm 2005, anh quyết định quay trở về Việt Nam với khoản nợ chồng chất từ công việc kinh doanh thua lỗ ở Singapore. Thất bại đó cũng khiến anh không ít lần nghi ngờ năng lực của bản thân và gia đình anh lại có thêm lý do để không ủng hộ con đường anh theo đuổi. Năm 2007, anh quyết định Nam tiến với hy vọng mảnh đất sẽ mang lại nhiều cơ hội. Thế nhưng, ngày tháng trôi qua, anh vẫn mãi bế tắc trong việc tìm ra con đường kinh doanh cho mình. 

Sau đó, anh đành quay trở lại Hà Nội và thử đi bán sữa nhưng cũng chỉ lãi được vài triệu đồng mỗi tháng, không đủ để trang trải cuộc sống. Vẫn không bỏ cuộc, anh Phạm Tuấn Sơn quyết định chuyển hướng sang lĩnh vực tổ chức chương trình hội thảo với số vốn ít ỏi cùng với một số người bạn. Tuy nhiên, thành công vẫn chưa mỉm cười với CEO của Babylons khi công việc kinh doanh không mang lại kết quả, liên tục thua lỗ, nợ nần ngày một chồng chất. 

Thất bại nối tiếp thất bại, thế nhưng điều quan trọng nhất là ý chí quyết tâm, đam mê và khát khao làm giàu trong anh vẫn không hề thay đổi. Chính điều này đã giúp cho anh nhận được cơ hội kinh doanh vô cùng tốt từ một người phụ nữ ở Singapore. Đó là đưa người Việt Nam sang tham dự khóa học ở nước ngoài cũng như tổ chức các chương trình tại Việt Nam với các diễn giả hàng đầu thế giới.

Trải qua những thăng trầm của cuộc sống và kinh doanh, anh Phạm Tuấn Sơn rút ra một bài học tối quan trọng cho sự thành công, đó chính là thất bại chỉ mang tính tạm thời, bỏ cuộc mới là dừng lại vĩnh viễn. Đối với người đứng đầu của Babylons Group, trong bất kỳ công việc nào, muốn thành công đều cần đến 2 yếu tố là sự bền bỉ và ý chí quyết tâm. Đây cũng là điều mà anh cần ở những người đồng hành cùng anh trên con đường kinh doanh. Trong suốt 15 năm kể từ khi Babylons Group thành lập, trong bất kỳ buổi học nào, anh cũng đều không quên nhắc nhở học viên rằng không phải kỹ năng, không phải kiến thức mà thái độ, tư duy mới là điều tạo nên sự khác biệt giữa người thành công và kẻ thất bại.

Facebook: https://www.facebook.com/mrphamtuanson

TikTok: https://www.tiktok.com/@phamtuansonofficial?lang=vi-VN

YouTube: https://www.youtube.com/@phamtuansonofficial603

Thu Hà

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.