Doanh thu VinFast đạt 357 triệu USD trong quý II
Theo công bố kết quả tài chính chưa kiểm toán, Vinfast đã giao 13.172 xe điện trong quý II/2024, tăng 44% so với quý I và 43% so với cùng kỳ năm 2023.
Từ đó nâng tổng số lượng xe được giao trong nửa đầu năm 2024 lên 22.348 xe, đánh dấu mức tăng trưởng 101% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đà tăng trưởng của VinFast trong quý II phần lớn đến từ làn sóng chuyển đổi sang xe điện của thị trường Việt Nam, với mức tăng trưởng ấn tượng 108% so với cùng kỳ năm trước về số xe giao cho người tiêu dùng cá nhân (B2C).
Chia sẻ với báo chí, bà Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng Quản trị của VinFast bày tỏ: "Chúng tôi kiên định với sứ mệnh kiến tạo một tương lai bền vững cho mọi người, mạnh mẽ hướng đến mục tiêu trở thành một công ty giải pháp di chuyển xanh toàn diện, mang đến những mẫu xe điện chất lượng cao và giá trị tốt. Với việc bàn giao VF 3 kể từ quý III, chúng tôi đã hoàn thành việc phát triển tổng cộng 7 mẫu SUV điện”.
Đồng thời, VinFast ghi nhận doanh thu 357 triệu USD trong quý II, tăng 33% so với quý I và 9% so với cùng kỳ năm 2023.
Công ty cũng cho biết song song với kế hoạch mở rộng toàn cầu dài hạn, trong năm 2024, VinFast tập trung một cách có chiến lược vào thị trường Việt Nam nhằm tận dụng tối đa lợi thế cạnh tranh hiện có và đạt được mục tiêu tăng trưởng.
Việc mở rộng mạng lưới phân phối của VinFast một cách chiến lược đang mang lại những kết quả ấn tượng, được thể hiện rõ nét qua việc 23% lượng xe giao trong quý II đến từ kênh đại lý.
Khát vọng mở rộng thị trường toàn cầu
Tính đến cuối tháng 8, VinFast sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp với 155 cửa hàng trên toàn cầu, trong đó có đến 70% là cửa hàng đại lý.
"Kết quả kinh doanh quý II đã diễn ra theo đúng kế hoạch của chúng tôi. Sự tăng trưởng mạnh mẽ đến từ thị trường nội địa đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu thúc đẩy di chuyển điện hóa tại Việt Nam và củng cố vị thế của VinFast trên thị trường”, bà Nguyễn Thị Lan Anh - Giám đốc Tài chính VinFast khẳng định.
Tại thị trường Việt Nam, trong nửa đầu năm, VinFast ghi nhận tốc độ tăng trưởng hàng năm cao nhất so với cùng kỳ năm ngoái. Với vị trí dẫn đầu phân khúc, VF 5 đã trở thành động lực chính đằng sau hiệu suất bán hàng mạnh mẽ của công ty. Hơn nữa, VinFast đã bắt đầu bàn giao mẫu mini e-SUV VF 3 được mong đợi trong quý III.
Đồng thời, VinFast tiếp tục củng cố vị thế tại thị trường Mỹ, tập trung giới thiệu sản phẩm và chiến lược kinh doanh với các đối tác chính. Tính đến hết quý II, VinFast đã thiết lập hệ thống showroom và cửa hàng đại lý tại 8 bang trên khắp nước Mỹ.
Tại Canada, VinFast ghi nhận mức tăng trưởng 15% so với quý trước. Đà tăng trưởng tiếp tục kéo dài sang Quý III với lượng xe giao trong tháng 7 và tháng 8 đạt mức cao nhất trong vòng 12 tháng qua.
Sau khi chính thức gia nhập thị trường Indonesia chưa đầy nửa năm, VinFast đã nhanh chóng mở rộng mạng lưới phân phối với 15 showroom và đã động thổ nhà máy CKD tại Indonesia và chính thức giao lô xe VF e34 tay lái nghịch đầu tiên.
Với những kết quả tích cực đó, VinFast tiếp tục khẳng định mục tiêu bàn giao khoảng 80.000 xe trong năm 2024.
Theo đó, thị trường Việt Nam sẽ vẫn là động lực doanh thu chính của VinFast trong năm 2024. Đồng thời, các thị trường quốc tế vẫn là một phần quan trọng trong chiến lược tăng trưởng của VinFast. Công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu và mở rộng mạng lưới phân phối để khai thác tối đa tiềm năng của các thị trường nước ngoài.
Thanh Loan