Theo số liệu thống kê chính thức được phân tích bởi The Wall Street Journal thuộc Sở Giao thông vận tải Hồng Kông cho thấy, không có mẫu Tesla Model S hoặc Model X mới được đăng ký vào tháng 4 năm nay.
Tính trên toàn bộ Trung Quốc và các đặc khu kinh tế trực thuộc (bao gồm Hồng Kông và Ma Cao), chỉ có 5 chiếc xe điện được đăng ký mới trong hai tháng vừa qua.
Từng nhớ vào tháng 2/2017, khi Chính phủ ban hành các chính sách ưu đãi thuế cho dòng xe điện, số lượng khách hàng đăng ký mua xe điện tại đây tăng một cách chóng mặt. Có gần 3.700 xe đến từ thương hiệu Tesla được đăng ký, trong đó có 2.939 chiếc trong tháng 3.
Tại Hồng Kông, nếu được hưởng ưu đãi thuế, một chiếc Tesla Model S 60 có giá bán dưới 75.000 USD. Khi chính sách thuế ngưng lại, giá xe tăng mạnh lên khoảng 130.000 USD. Đây chính là lý do khiến người dân nước này không còn mặn mà với xe điện.
Về phía Tesla, đại điện của hãng mạnh miệng nói rằng việc kinh doanh của họ không phụ thuộc quá nhiều vào các chính sách ưu đãi từ chính phủ. "Nếu khách hàng thực sự yêu thích những mẫu xe do Tesla sản xuất, họ sẽ mua chúng, dù có được hưởng ưu đãi về giá hay không", đại diện một công ty có trụ sở tại Palo Alto (Mỹ) tuyên bố.
Phúc Đạt