Theo một báo cáo của Sensor Tower, Super Mario Run đã được 5 triệu thiết bị tải về trong ngày đầu phát hành, bằng 10% con số mà công ty này ước lượng sẽ có 50 triệu lượt tải về trong tháng đầu ra mắt. Doanh thu ngày đầu đạt mốc 5 triệu USD, trò chơi là miễn phí ở cấp độ chơi đầu và sau đó bạn phải trả 9,99 USD cho các cấp độ chơi tiếp theo.
Doanh số 5 triệu USD của Super Mario Run đã vượt qua doanh thu ngày mở đầu của Pokemon Go những 19%, vượt doanh thu ngày mở đầu của Clash Royake 400%. Tuy nhiên, đây không phải là so sánh ngang hàng, bởi thời gian đầu Pokemon Go chỉ được phát hành ở những thị trường giới hạn trong khi Super Mario Run đã được phát hành tại khoảng 80 quốc gia ngay từ đầu. Mặt khác, một điểm còn hạn chế của Super Mario Run là trò chơi này hiện mới chỉ có trên thiết bị iOS và đang trên đường đến với Android nhưng cũng phải thừa nhận rằng, trò chơi 9,99 USD này đang dẫn đầu App Store không phải là một thành quả dễ dàng.
Một thống kê khác của Sensor Tower cho thấy, thời gian trung bình người dùng chơi Super Mario Run trong ngày đầu phát hành là 16 phút, thấp hơn so với 18 phút trung bình của Pokemon Go ngày đầu ra mắt và 28 phút trung bình của Clash Royale.
Tuy nhiên, Super Mario Run cũng nhận được nhiều phàn nàn về 2 điểm bất lợi là trò chơi yêu cầu phải kết nối mạng Internet và “ngốn” rất nhiều băng thông dữ liệu truy cập. Vì vậy, sẽ rất tốn kém cho những ai sử dụng mạng dữ liệu di động để chơi. Tốt nhất hãy dùng một mạng Wi-Fi tốt để chơi được thoải mái.
Minh Trang theo Phonearena