Độc đáo ứng dụng giám sát hành lý trên máy bay bằng smartphone

Độc đáo ứng dụng giám sát hành lý trên máy bay bằng smartphone

Thứ 5, 27/10/2016 17:05

Delta Airlines mới tiến hành cập nhật một ứng dụng cho phép người dùng theo dõi hành lý trên điện thoại di động.

Thủ thuật - Tiện ích - Độc đáo ứng dụng giám sát hành lý trên máy bay bằng smartphone

 Ảnh chụp màn hình tính năng trên điện thoại di động.

Đầu năm nay, hãng hàng không Mỹ Delta đã giới thiệu thẻ theo dõi hành lý bằng công nghệ RFID (nhận dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến) cho phép các sân bay và hành khách theo dõi và nhận dạng hành lý chính xác hơn. Đến giờ, Delta đã cập nhật ứng dụng này để đưa tính năng tiến một bước xa hơn – cho phép người dùng theo dõi hành lý trên điện thoại di động.

“Từ thời điểm khách hàng của chúng tôi gửi hành lý, chúng tôi muốn họ biết chúng tôi vẫn giám sát chúng chặt chẽ và làm việc tích cực để khách hàng không phải lo lắng suốt chuyến bay”, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách hoạt động hàng không của Delta, Bill Lentsch, nói trong một tuyên bố gửi giới báo chí. Hơn nữa, công ty nghĩ rằng thẻ RFID sẽ giúp giảm 10% hành lý bị thất lạc.

Tuy nhiên, quá trình theo dõi không được chính xác như bằng công nghệ GPS trên điện thoại của bạn và chỉ cập nhật vị trí hành lý của bạn khi thẻ RFID được scan lên, ví dụ, như khi chúng rời khỏi máy bay hoặc đến khu vực khai báo hành lý. Các vị trí này sẽ hiện lên khi hành lý được đánh dấu trên bản đồ của ứng dụng của Delta và có thể click, chạm vào đó để biết thêm thông tin. Đó không phải là một hệ thống hoàn hảo, nhưng chắc chắn nó giúp hành khách yên tâm hơn là không biết  một chút nào về vị trí hành lý của mình. Delta nói công nghệ theo dõi RFID hiện đã được cung cấp tại 84 sân bay tại Mỹ.

Cẩm Thịnh theo The Verge

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.