Đội hình, chiến thuật và "át chủ bài" của U23 Việt Nam trên đất Thái

Đội hình, chiến thuật và "át chủ bài" của U23 Việt Nam trên đất Thái

Trần Hải Quân

Trần Hải Quân

Thứ 5, 07/12/2017 12:21

Nhìn vào bản danh sách U23 Việt Nam tham dự giải M-150 Cup trên đất Thái Lan, có thể dự đoán được đội hình, chiến thuật và "át chủ bài" của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Chiều hôm qua (6/12), HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố danh sách ĐT U23 Việt Nam lên đường đi Thái Lan. Không mang đi Thái Lan đội hình mạnh nhất vì nhiều cầu thủ bị chấn thương nhưng trong tay HLV Park Hang-seo vẫn còn đó rất nhiều cái tên chất lượng, đủ để ông xây dựng 1 đội bóng có chiều sâu, hướng đến giải đấu thành công.

Bóng đá Việt Nam - Đội hình, chiến thuật và 'át chủ bài' của U23 Việt Nam trên đất Thái

Nhìn vào những buổi tập cuối cùng nhằm khớp chiến thuật của U23 Việt Nam, có thể thấy nhiều khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ cho U23 Việt Nam chơi với sơ đồ 3-5-2.

Trên thực tế, sơ đồ 3-5-2 đang được xem là xu thế chiến thuật chung của bóng đá thế giới và với những nhân tố đang có trong tay, chiến lược gia người Hàn Quốc hoàn toàn có lý khi thử nghiệm áp dụng sơ đồ này cho U23 Việt Nam.

Trong khung gỗ, Bùi Tiến Dũng với kinh nghiệm của mình sẽ chắc chắn có được vị trí chính thức. Ở hàng hậu vệ, nếu không có bất ngờ vào phút chót thì vị trí chính thức trong sơ đồ 3 hậu vệ khó thoát khỏi tay của Duy Mạnh, Văn Hậu (Hà Nội FC), A Hoàng (HAGL).

Trong những buổi tập đã qua, 3 cầu thủ này thường xuyên được bố trí trong một đội hình và được HLV Park Hang Seo hướng dẫn một cách tỷ mỉ sự bọc lót cũng như thu hồi và phát triển bóng sao cho hợp lý.

Clip: Minh Vương rách cơ đùi, lỡ hẹn với M-150

Điểm quan trọng nhất của sơ đồ 3-5-2 là việc sở hữu hàng tiền vệ số đông và thường chơi bóng với triết lý ban bật ngắn, nhỏ ở tốc độ cao. Sẽ không là bất ngờ nếu ở hàng tiền vệ của U23 Việt Nam góp mặt nhiều cầu thủ đến từ HAGL. Các cầu thủ của đội bóng phố Núi đang có lợi thế vì họ đã có thời gian chơi bóng dài với nhau nên có sự ăn ý nhất định.

Những Xuân Trường, Văn Thanh , Ngọc Quang, Hồng Duy đều để lại những ấn tượng nổi bật trong các buổi tập đã qua. Hai vị trí tiền đạo của U23 Việt Nam sẽ thuộc về Công Phượng và 1 trong những Hà Đức Chinh, Văn Toàn, Thanh Bình.

Trong sơ đồ 3-5-2 của HLV Park, Công Phượng sẽ là át chủ bài bởi kỹ thuật cũng như nhãn quan chiến thuật cực tốt của anh. Công Phượng có thể thi đấu biến ảo và linh hoạt khi liên tục hoán chuyển vị trí giữa tiền đạo và tiền vệ tổ chức tấn công.

Trong chiến thuật có đến 5 tiền vệ mà đa phần là những người Công Phượng đã quá ăn ý như Văn Thanh, Hồng Duy, Quang Hải, Ngọc Quang, Văn Toàn... số 10 của HAGL sẽ mắt xích quan trọng trong các đợt tấn công của U23 Việt Nam.

Clip: Phỏng vấn tiền vệ Duy Mạnh đội tuyển U23 Việt Nam

M.M

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.