Đối tượng đưa vợ đi sinh đánh bác sĩ bị xử lý ra sao?

Đối tượng đưa vợ đi sinh đánh bác sĩ bị xử lý ra sao?

Duong Quang Sơn

Duong Quang Sơn

Thứ 4, 14/03/2018 19:30

Nam đã trèo lên lan can quay phim, chụp ảnh. Khi bị nhắc nhở, Nam chửi bới và dọa đánh các nhân viên y tế. Sau đó y đánh 2 bác sĩ. Đối tượng bỏ trốn và mới bị bắt. Vậy đối tượng sẽ bị xử lý ra sao?

Ngày 14/3, lãnh đạo Công an TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái, cho biết đơn vị đã truy bắt được Lê Hồng Nam (33 tuổi, trú phường Cốc Lếu, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai, để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, ngày 20/2, Nam đưa vợ đi đẻ tại BV Sản Nhi Yên Bái, trong lúc ê-kíp đang can thiệp mổ cho vợ Nam để lấy thai thì Nam đã trèo lên lan can quay phim, chụp ảnh. Khi bị nhắc nhở, Nam chửi bới và dọa đánh các nhân viên y tế.

Đối tượng đưa vợ đi sinh đánh bác sĩ bị xử lý ra sao?

Đối tượng Nam (bên phải) hành hung 2 bác sĩ 

Ngay sau khi kíp trực ra khỏi khu vực phẫu thuật thì bị Nam cùng nhiều người khác xông vào hành hung, đánh trọng thương 2 cán bộ y tế, gồm BS Phạm Hải Ninh (khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức) và BS Hoàng Đức Trung (khoa Sản). Chưa dừng ở đó, Nam cùng nhóm người đuổi đánh cả bảo vệ bệnh viện.

Công an TP.Yên Bái đã vào cuộc điều tra, đồng thời ra thông báo truy tìm Lê Hồng Nam. Đến ngày 26/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.Yên Bái đã ra quyết định khởi tố vụ án cố ý gây thương tích  xảy ra tại BV Sản Nhi (TP.Yên Bái) vào ngày 20/2.

Theo luật gia Nguyễn Công Phong, Nam đưa vợ đi sinh nhưng lại có hành vi tấn công khiến 2 bác sĩ bị trọng thương, đặc biệt lý do để đối tượng hành hung bác sĩ là do bị ngăn không cho chụp ảnh và vào khu vực không có phận sự. Hành vi của ông bố trẻ này phải bị nghiêm trị và cơ quan công an đang tiến hành điều tra.

Theo luật gia Phong, tội cố ý gây thương tích quy định tại Điều 134, BLHS 2015. Theo đó, người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc trường hợp phạm tội với 2 người trở lên thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Nếu tỉ lệ thương tật của các nạn nhân từ  11% đến 30% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại đ khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 5 năm.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.