Đối tượng kích động người dân miền Trung: Xin nhân dân tha thứ!

Đối tượng kích động người dân miền Trung: Xin nhân dân tha thứ!

Bùi Thị Ngân

Bùi Thị Ngân

Chủ nhật, 09/04/2017 08:19

Tại CQĐT, Nguyễn Văn Hóa đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội, bày tỏ hối lỗi, xin nhân dân tha thứ và mong được pháp luật khoan hồng.

Như đã đưa tin, ngày 6/4, CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Hóa (SN 1995), trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, công dân”.

Theo hồ sơ điều tra, Nguyễn Văn Hóa đã cấu kết với một số tổ chức nước ngoài, chụp ảnh, quay phim các vụ việc nhạy cảm đăng lên mạng xã hội, nhằm kích động người dân. Vào ngày 2/10/2016, Hóa đã tham gia cùng một số người dân, tụ tập biểu tình tại khu vực cổng chính công ty Formosa, quay video rồi phát tán lên mạng xã hội; đồng thời, Hóa là người đã trực tiếp hô hào, kích động người dân theo sự chỉ đạo của một số đối tượng cực đoan, nhằm gây mất an ninh trật tự.

Ngoài ra, Hoá cũng bị cáo buộc lập nhiều tài khoản mạng xã hội, để chia sẻ các hình ảnh, bài viết về một số vấn đề nóng, phức tạp ở các tỉnh miền Trung như sự cố môi trường, lũ lụt cho các tổ chức, cá nhân khác.

An ninh - Hình sự - Đối tượng kích động người dân miền Trung: Xin nhân dân tha thứ!

 Nguyễn Văn Hóa đã nhận tội tại CQĐT.

Ngay sau khi bị bắt giữ, Nguyễn Văn Hóa đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Đối tượng khai nhận, đã ký hợp đồng với các đài, trang mạng nước ngoài mức giá 1.500 USD cho 16 phóng sự mỗi tháng để đăng tải, phát tán các thông tin xuyên tạc, kích động, bôi xấu chính quyền.

Nhận thức được những hành vi sai trái của mình, tại CQĐT, đối tượng bày tỏ mong muốn, thông qua truyền thông gửi lời xin lỗi sâu sắc đến toàn thể nhân dân Việt Nam cũng như Đảng, Nhà nước, Chính phủ và chính quyền các cấp. “Mong toàn thể nhân dân và chính quyền các cấp tha thứ cho bị can, để bị can một con đường quay trở về làm lại cuộc đời. Do bị can còn rất trẻ, bị lợi dụng, lôi kéo”, Hóa nói tại CQĐT.
 
 
“Bị can muốn kêu gọi tất cả từ thanh niên đến người già, từ nông dân đến tầng lớp trí thức, lương dân cũng như người công giáo đừng vì đồng tiền, đừng vì cái lợi trước mắt như bị can đã từng trải mà gây xâm phạm, bán rẻ lương tâm, bán rẻ Tổ quốc cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước phản động, cực đoan chống phá nhà nước, đừng theo vết xe đổ của bị can”, Nguyễn Văn Hóa hối hận nói.

Thông tin từ CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh, hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Cũng liên quan đến hành vi gây rối do kích động, sáng ngày 3/4, một số đông người dân tại huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã ra đường tuần hành, giăng băng rôn khẩu hiệu bao vây trụ sở làm việc của huyện này, để yêu cầu những nội dung liên quan đến vấn đề bồi thường sau sự cố môi trường biển. Một số đối tượng quá khích đã xô đẩy hàng rào bảo vệ, trèo lên tường giăng băng rôn khẩu hiệu, lăng mạ, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ.

Vụ việc đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội và an toàn giao thông trên các tuyến đường tại huyện này.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã phối hợp với lực lượng công an, bộ đội biên phòng tập trung tuyền truyền, vận động bà con bình tĩnh để không bị kẻ xấu lợi dụng, kích động gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị chung. Đến 16h cùng ngày, đám đông đã tự ý rời khỏi trụ sở UBND huyện Lộc Hà để về nhà.

Thục Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.