Đối tượng phóng hỏa đốt người yêu bỏng 95% cơ thể bị xử lý ra sao?

Đối tượng phóng hỏa đốt người yêu bỏng 95% cơ thể bị xử lý ra sao?

Duong Quang Sơn

Duong Quang Sơn

Thứ 6, 30/03/2018 08:41

Công an Vĩnh Phúc đã làm rõ đối tượng Dương Tiến Định (tức Định “trọc”) là nghi phạm gây ra vụ đổ xăng đốt người tình và bạn của cô này khiến 2 nạn nhân bị bỏng nặng. Vậy hành vi của đối tượng bị xử lý ra sao?

Phòng CSĐT tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an tỉnh Vĩnh Phúc) vẫn đang tiếp tục điều tra vụ án đối tượng Dương Tiến Định (tức Định "trọc", SN 1982, trú tại phường Khai Quang, TP.Vĩnh Yên) đổ xăng lên người nhân tình rồi phóng hỏa đốt khiến 2 cô gái bị bỏng nặng.

Danh tính 2 nạn nhân được xác định là Phạm Thu H. (SN 1995) trú tại xã Tam Quan, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc cùng chị Nguyễn Thị M. (SN 1998), trú tại Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội.

Đối tượng phóng hỏa đốt người yêu bỏng 95% cơ thể bị xử lý ra sao?

Đối tượng Định và hai nạn nhân

Tại cơ quan điều tra, Định khai nhận, trong thời gian chị H. thuê trọ, Định có tới phòng trọ chị này ăn ngủ. Đối tượng Định khai, khoảng 4h ngày 20/3, Định đến phòng trọ của chị H. nhưng chị này không có nhà. Định nhiều lần nhắn tin gọi điện nhưng không được hồi đáp nên đối tượng bực tức có ý định dùng xăng đốt chị H..

Định nhờ 1 người bạn mua hộ một chai xăng. Đến 12h thì chị H. về phòng trọ, sau đó chị M. là bạn H. cũng đến. Tại đây Định cãi nhau với chị H. và M.. Định đã dùng chai xăng 1,5 lít đổ lên gáy của chị H. và M. rồi châm lửa đốt.

Sau khi gây án, đối tượng bỏ trốn. 2 nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương tích nặng. Chị H. bỏng 95 % cơ thể, chị M. bỏng 65% cơ thể. Đối tượng Định bị Công an Vĩnh Phúc khởi tố điều tra về tội danh Giết người.

Luật gia Nguyễn Đức Hùng nhìn nhận, với hành vi cố ý dùng xăng đổ lên người 2 thiếu nữ rồi châm lửa đốt của Định, cơ quan công an khởi tố về hành vi giết người là hoàn toàn có cơ sở. Hành vi của đối tượng là cố ý và việc sử dụng xăng đổ lên người nạn nhân đốt thì hậu quả sẽ khôn lường. Và thực tế cho thấy, 2 cô gái bị thương rất nặng.

Hành vi này của Định xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe tính mạng của 2 thiếu nữ nên sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo luật gia Hùng, hành vi của Định có dấu hiệu vi phạm vào điểm a (giết 2 người trở lên), điểm n (có tính chất côn đồ) Điều 123 BLHS 2015, đối tượng Định đối mặt với khung hình phạt lên đến tử hình.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.