Đơn nguyên thận nhân tạo hoạt động trở lại sau sự cố 8 người chạy thận tử vong

Đơn nguyên thận nhân tạo hoạt động trở lại sau sự cố 8 người chạy thận tử vong

Nguyễn Thị Huệ

Nguyễn Thị Huệ

Thứ 5, 22/03/2018 22:48

Chiều 22/3, đơn nguyên thận nhân tạo, bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đã hoạt động trở lại và chạy thận ca đầu tiên cho 12 bệnh nhân.

Theo thông tin chia sẻ từ ông Lê Xuân Hoàng, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, vào 14h ngày 22/3, 12 máy tại đơn nguyên thận nhân tạo thuộc khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện Đa khoa Hòa Bình bắt đầu hoạt động trở lại, chạy thận cho 12 bệnh nhân sau 10 tháng xảy ra tai biến y khoa khiến 8 bệnh nhân chạy thận tử vong. Trong số 12 máy đó có 10 máy do bộ Y tế cấp và 2 máy cũ. 

Hiện tại, Đơn nguyên sẽ chạy mỗi ngày 1 ca, sau đó tăng dần lên 3 ca/ngày, đáp ứng điều trị cho 70 bệnh nhân suy thận mãn.

Đơn nguyên thận nhân tạo hoạt động trở lại sau sự cố 8 người chạy thận tử vong

Ca chạy thận đầu tiên chiều 22/3 sau 10 tháng đơn nguyên thận nhân tạo ngưng hoạt động.


Bên cạnh đó, ông Hoàng cũng cho biết thêm, những ngày này BS. Hoàng Công Lương vẫn đi làm bình thường. Tại Đơn nguyên thận nhân tạo hiện có 7 bác sĩ làm việc trong đó có BS. Hoàng Công Lương.

Đồng thời, 5 chuyên gia của bệnh viện Bạch Mai đang có mặt tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình để cùng hỗ trợ chuyên môn và giám sát các ca chạy thận trong 2 tuần tới.

Từ sau khi xảy ra sự cố y khoa trong quá trình chạy thận nhân tạo, các bệnh nhân chạy thận tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã phải chuyển sang chạy thận tại một số đơn vị khác trong quá trình đơn nguyên thận nhân tạo của bệnh viện phải khắc phục.

 

Nguyễn Huệ

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.