Donald Trump mang 'vũ khí đặc biệt' tới buổi tranh luận trực tiếp?

Donald Trump mang 'vũ khí đặc biệt' tới buổi tranh luận trực tiếp?

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 5, 27/10/2016 10:58

Ông Donald Trump dọa sẽ đưa Gennifer Flowers, người tình cũ của ông Bill Clinton, tới cuộc tranh luận trực tiếp với bà Hillary Clinton.

Trên Twitter, ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump dọa sẽ “cân nhắc việc mời bà Flowers tới ngồi ở hàng ghế đầu trong buổi tranh luận trực tiếp đầu tiên” với bà Hillary Clinton.

Tiêu điểm - Donald Trump mang 'vũ khí đặc biệt' tới buổi tranh luận trực tiếp?

 Bà Gennifer Flowers. (Ảnh: Reuters)

“Nếu gã Mark Cuban muốn ngồi ở hàng ghế đầu tiên thì có thể tôi sẽ đưa Gennifer Flowers tới ngồi ngay cạnh ông ta!”, ông Trump viết trên Twitter vào chiều ngày 24/9, CNN cho biết.

Bà Flowers là người mà cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton đã từng thừa nhận có quan hệ tình ái trong những năm 1970.

Sở dĩ ông Donald Trump đưa ra lời “dọa dẫm” trên bởi vì tỷ phú Cuban trước đó từng nói rằng ông sẽ là khách mời của bà Hillary Clinton và ngồi ở hàng ghế đầu tiên trong buổi tranh luận trực tiếp diễn ra vào lúc 21 giờ ngày 26/9 theo giờ địa phương (8 giờ ngày 27/9, theo giờ Việt Nam). Ông Cuban từng gọi ông Trump là “gã khùng” và chỉ trích ông Trump không dám công khai hồ sơ thuế.

Tuy vậy, người quản lý chiến dịch của ông Trump đã khẳng định hôm 25/9 cho biết ứng cử viên đảng Cộng hòa không muốn Gennifer Flowers tới buổi tranh luận.

“Chúng tôi không chính thức mời bà ấy, và chúng tôi không hi vọng bà ấy sẽ xuất hiện với tư cách khách mời của chiến dịch Trump”, Kellyane Conway, người quản lý chiến dịch tranh cử của Donald Trump, nói trên CNN.

Thêm vào đó, Thống đốc bang Idiana Mike Pence, ứng viên phó tổng thống của ông Trump, cho biết ý định mời bà Flowers tới buổi tranh luận chỉ là hành động “bắt chước” chiến dịch của bà Clinton.

Ông Bill kết hôn với bà Hillary vào năm 1975. Vào năm 1992, khi ông Bill ra tranh cử tổng thống Mỹ, bà Flowers, khi đó là công chức bang Arkansas, đã công khai quan hệ tình ái dài 12 năm giữa hai người. Ban đầu, ông Bill bác bỏ nhưng sau đó đã thừa nhận quan hệ này vào năm 1998.

Cuộc tranh luận đầu tiên dự kiến sẽ thu hút sự theo dõi của hơn 100 triệu người và được hi vọng trở thành cuộc tranh luận lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Một cuộc khảo sát cho biết hơn 1/3 số cử tri nói rằng cuộc tranh luận này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định bỏ phiếu của họ trong năm nay.

Trong cuộc khảo sát mới nhất của ABC News/Washington Post cho thấy hai ứng cử viên đang đạt điểm ủng hộ sít sao, bà Clinton dẫn trước 2%, đạt 46% cử tri ủng hộ, trong khi đó ông Trump đạt 44%.

Danh Tuyên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.