Đồng chí Đỗ Mười luôn dặn phải quan tâm đối tượng chính sách

Đồng chí Đỗ Mười luôn dặn phải quan tâm đối tượng chính sách

Nguyễn Thị Hường

Nguyễn Thị Hường

Thứ 6, 05/10/2018 15:00

Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu đã từng có nhiều dịp tiếp xúc với nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười. Đặc biệt, khi đương nhiệm đến thăm đơn vị Tướng Hiệu làm chỉ huy, đồng chí Đỗ Mười luôn căn dặn phải quan tâm cải thiện đời sống cho bộ đội và quan tâm tới các đối tượng chính sách.

Trước sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, Thượng tướng, Viện sĩ, Tiến sĩ khoa học quân sự Nguyễn Huy Hiệu - nguyên  ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng bộ Quốc phòng vô cùng tiếc thương. 
“Tôi có nhiều kỷ niệm với đồng chí Đỗ Mười. Vào đầu những năm 80 của thế kỷ trước, tôi là Sư đoàn trưởng Sư đoàn 390, đóng quân trên địa bàn Bỉm Sơn, Thanh Hóa. Khi đó, đồng chí Đỗ Mười đang làm Phó Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí thường đi thực tế tại các địa phương, trong đó có tỉnh Thanh Hóa. 
Mỗi lần vào Thanh Hóa, đồng chí Đỗ Mười thường đến thăm nhà máy xi măng Bỉm Sơn. Vào thời điểm đó, nhà máy này mới bắt đầu triển khai xây dựng. Cùng với đó, đoàn của đồng chí Đỗ Mười cũng thường vào thăm Sư đoàn của chúng tôi”, tướng Hiệu chia sẻ.
Theo lời Thượng tướng, Viện sĩ Nguyễn Huy Hiệu thì đồng chí Đỗ Mười còn căn dặn, Sư đoàn 390 phải kế thừa, tiếp tục phát huy truyền thống của Đại đoàn Đồng Bằng. 
“Đồng chí Đỗ Mười nhấn mạnh về việc chú trọng trong quan hệ quân – dân. Bởi vì, vùng này có nhiều tôn giáo khác nhau. Làm tốt công tác dân vận sẽ chính là hậu phương vững chắc để giúp cho bộ đội hoàn thành nhiệm vụ. Cách nói chuyện của đồng chí rất say sưa, giọng nói to, rõ ràng”, Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu hồi tưởng.
Chính trị - Đồng chí Đỗ Mười luôn dặn phải quan tâm đối tượng chính sách

Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười. (Ảnh: internet).

Tướng Hiệu bảo rằng, ông cùng các cán bộ chiến sĩ trong đơn vị luôn ghi nhớ những lời dặn của đồng chí Đỗ Mười. Vị tướng kể tiếp: “Thời điểm đấy, đất nước vừa trải qua 2 cuộc chiến tranh khốc liệt, kinh tế còn rất khó khăn. Khi đến thăm đơn vị, đồng chí Đỗ Mười căn dặn, bây giờ chiến tranh đã kết thúc thì kinh tế phải kết hợp với quốc phòng. Tức là phải xây dựng kinh tế mạnh thì mới có quốc phòng mạnh. Mà quốc phòng mạnh thì mới hỗ trợ để phát triển kinh tế bền vững.
Đồng chí Đỗ Mười nói, việc xây dựng nhà máy xi măng Bỉm Sơn lúc này rất nhiều việc, rất khó khăn. Chính vì vậy, đồng chí mong muốn Sư đoàn phải điều động cán bộ chiến sĩ ra đó, cùng với quân dân Bỉm Sơn, các chuyên gia Nga tham gia xây dựng nhà máy. Đồng thời, phải bảo vệ quá trình thi công nhà máy cho đến khi đi vào hoạt động, cung cấp xi măng để xây dựng các công trình của đất nước. 
Ghi nhớ những lời chỉ đạo đó, cán bộ chiến sĩ trong Sư đoàn chúng tôi đã tích cực tham gia xây dựng nhà máy xi măng Bỉm Sơn”. 
Chính trị - Đồng chí Đỗ Mười luôn dặn phải quan tâm đối tượng chính sách (Hình 2).

Đồng chí Đỗ Mười thăm trận địa cao xạ Sư đoàn 390 tại Bỉm Sơn, Thanh Hóa. (Ảnh nhân vật cung cấp).

 
Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu nói: “Cho đến giờ, tôi vẫn nhớ như in, trước khi chia tay cán bộ Sư đoàn, đồng chí Đỗ Mười vẫn không quên căn dặn rằng, bên cạnh nhiệm vụ xây dựng lực lượng quân đội chính quy, Sư đoàn phải chú trọng cả việc tăng gia sản xuất, chăm lo cải thiện đời sống cho cán bộ chiến sĩ trong đơn vị. Làm công tác tư tưởng, quan tâm đến hậu phương, người thân của anh em cán bộ chiến sĩ. 
Đồng chí Đỗ Mười còn nhắc, phải hết sức quan tâm đến các đối tượng chính sách, đặc biệt là những cán bộ trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, thăm hỏi gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Đại đoàn Đồng Bằng phải phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn!””.
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.