Có mặt tại công trình trước giờ thông xe, PV Người Đưa Tin ghi nhận đơn vị thi công vẫn đang gấp rút lắp đặt dải phân cách cứng ngăn người và phương tiện, tùy tiện băng ngang đường ở 2 đầu cầu để đảm bảo an toàn giao thông.
Hơn 10h ngày 8/3, trên cầu vượt Dầu Giây hướng Nam ra Bắc được thông xe, sau đó là hướng Bắc – Nam cũng được thông xe. Đối với phương tiện là xe máy bắt buộc di chuyển theo 2 hướng ở bên hông cầu vượt.
Cũng trong sáng ngày 8/3, sau khi cầu vượt Dầu Giây được thông xe, PV ghi nhận tại nút rẽ nằm ở đầu cầu phía Nam, cách cầu vượt khoảng 100m xảy ra hiện tượng các phương tiện chủ yếu là xe máy của phụ huynh đưa đón học sinh quay đầu và băng ngang đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Đây là điểm giao cắt giữa đường nội bộ của khu dân sinh với quốc lộ, có độ dốc cao hướng từ cầu vượt đổ xuống nên rất nguy hiểm.
Trao đổi với PV, chị H., chủ một cửa tiệm bán đồ điện gia dụng nằm gần cầu vượt cho biết, việc lắp đặt dải phân cách cứng sẽ làm cho việc kinh doanh của những người dân ở hai biên đường bị ảnh hưởng nhiều. Nhưng, để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân nên vấn đề an toàn giao thông phải được đặt lên hàng đầu.
Tại thời điểm ghi hình, PV ghi nhận có rất nhiều phương tiện xe máy chạy ngược chiều.
Chỉ vào các phương tiện trên, chị H. cho hay, nếu như có được một con đường nội bộ dành cho xe máy chạy song hành dọc theo quốc lộ ở đoạn đường này thì sẽ giảm nguy cơ tai nạn. Vì người dân sẽ hạn chế băng ngang đường, hoặc vi phạm luật giao thông khi di chuyển ngược chiều.
Cầu vượt Dầy Giây được khởi công vào tháng 3 năm 2017, theo dự kiến sau 1 năm thi công thì công trình phải được hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Nhưng do nhiều lý do, trong đó có vấn đề về bố trí nguồn vốn và giải phóng mặt bằng, nên đến nay công trình mới được đưa vào sử dụng.
Ngày 7/3, Công ty cổ phần BT20-Cửu Long, đơn vị chủ đầu tư xây dựng nút giao Dầu Giây thông báo sẽ cho thông cầu vượt nút giao Dầu Giây. Hiện tại đã thi công hoàn chỉnh theo thiết kế, được cơ quan kiểm định đánh giá bảo đảm điều kiện khai thác.
Sau khi thông xe, đơn vị thi công sẽ tiếp tục hoàn thiện các mục còn lại như; hoàn thiện mặt đường, lắp đặt dải phân cách cứng ở hai đầu cầu, và nhánh rẽ ở các nút giao.
Thanh Hải