Đồng Nai: Dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường, dùng rào chặn xe ben

Đồng Nai: Dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường, dùng rào chặn xe ben

Nguyễn Thị Nhâm

Nguyễn Thị Nhâm

Thứ 2, 21/08/2017 10:29

Xe ben lưu thông gây mất an toàn cũng như ô nhiễm môi trường, người dân bức xúc, lập rào chặn. Lực lượng chức năng hứa sẽ trả lời thắc mắc của người dân về tình trạng này trong hôm nay (21/8).

Không chịu nổi việc ô nhiễm môi trường, người dân sinh sống dọc đường Đinh Quang Ân thuộc ấp Hương Phước và ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã dùng rào chặn không cho xe ben lưu thông ra vào các mỏ đá.

Họ làm như vậy để phản đối việc các xe ben gây ô nhiễm môi trường, phóng nhanh vượt ẩu, mất an toàn giao thông...

Xã hội - Đồng Nai: Dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường, dùng rào chặn xe ben

Người dân bức xúc, lập rào chặn xe.

Theo đó, người dân đã đem các vật liệu như cành cây, thùng nhựa, ghế đá... ra đường để ngăn không cho xe tải ben lưu thông qua lại. Vì vậy, đoạn đường bị ách tắc nghiêm trọng, xe nối hàng dài chờ qua khu vực.

Lý giải về việc phải chặn xe, người dân cho biết, con đường Đinh Quang Ân là độc đạo phục vụ quá trình lưu thông của người dân địa phương, tập trung chợ, trường học... Thế nhưng, nhiều năm nay, các xe ben lưu thông trên đoạn đường gây náo loạn.

Chẳng những vậy, cung đường còn là "điểm đen" khi thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng. Các hộ dân hai bên đường phải chịu cảnh sống chung với bụi từ nhiều năm qua.

Ông Đặng Văn Quyết, Trưởng ấp Hương Phước cho biết, người dân buộc phải chặn xe, bởi tình trạng xe ben chở đá thường xuyên nối đuôi nhau phóng nhanh, vượt ẩu.

“Nhiều khi bà con phải chờ xe ben đi qua rồi mới dám đi hoặc chọn đường hẻm để lưu thông. Ai cũng sợ đi sẽ bỏ mạng ngoài đường.

Thật ra, chính quyền địa phương đã cho xây đường chuyên dụng cho xe chở đá nhưng mãi chưa xong. Thế nên, xe ben vẫn đi chung đường dân sinh với chúng tôi.

Trước đây, các mỏ đá đã cam kết xe tải chỉ hoạt động từ 6h-20h. Song, họ không thực hiện, ngày nào xe cũng chạy từ 4h đến đêm khiến bà con mệt mỏi, lo sợ, mất ăn mất ngủ”, ông Quyết nói.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền xã Phước Tân và TP.Biên Hòa đã có mặt để giải quyết. Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản, ghi nhận những kiến nghị của người dân và hứa sẽ trả lời những thắc mắc vào ngày 21/8.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.