Đồng Nai: Dân lập rào chặn xe ben ra vào mỏ đá

Đồng Nai: Dân lập rào chặn xe ben ra vào mỏ đá

Nguyễn Thị Nhâm

Nguyễn Thị Nhâm

Thứ 3, 28/02/2017 10:10

Hàng chục người dân đã dùng chướng ngại vật chặn xe tải ben ra vào mỏ đá Tân Cang, bởi những bất an, lo lắng về an toàn giao thông.

Nhiều ngày gần đây, hàng chục người dân ngụ ở ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai liên tục dùng chướng ngại vật đặt ở đường Đinh Quang Ân, đoạn thuộc ấp Hương Phước, xã Phước Tân để chặn xe tải ben ra vào mỏ đá Tân Cang.

Tin nhanh - Đồng Nai: Dân lập rào chặn xe ben ra vào mỏ đá

 Dân lập rào chặn xe.

Cụ thể, người dân đã dùng các ống cống thoát nước, đá, gỗ, lốp xe… chắn lòng đường rồi từng nhóm người đứng canh gác ngăn không cho xe lưu thông vì bức xúc.

Theo người dân, trước đây, ôtô tải chỉ chạy một chiều theo lộ trình từ quốc lộ 51 vào đường Đinh Quang Ân rồi đến mỏ đá. Sau khi nhận hàng, các phương tiện sẽ từ mỏ ra đường Võ Nguyên Giáp và đến nơi tiêu thụ. Tuy nhiên, từ ngày 24/2, xe tải ra vào mỏ đá theo quốc lộ 51 và đường Đinh Quang Ân khiến giao thông qua cung đường trở nên phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người dân.

Nhiều người dân cho biết xe ben lưu thông loạn xạ nên liên tục xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông qua khu vực này. Vào năm 2016, nhiều vụ tai nạn chết người do xe tải chở đá gây nên trên tuyến đường. Vì vậy, nhiều người lo sợ con em họ gặp nạn.

Trước vụ việc người dân chặn đường, cảnh sát giao thông Công an TP. Biên Hòa cùng các lực lượng chức năng có mặt tại khu vực để đảm bảo an ninh trật tự.

Theo ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc sở GTVT Đồng Nai, việc xe chở đá lưu thông 2 chiều trên tuyến Đinh Quang Ân là do đường Võ Nguyên Giáp đang được chủ đầu tư sửa chữa nên nút giao với Đinh Quang Ân bị chặn.

Giám đốc sở GTVT Đồng Nai cho biết, sở đã họp bàn với UBND TP. Biên Hòa cùng các đơn vị liên quan để tìm hướng giải quyết vấn đề. Sở này yêu cầu chủ đầu tư đường Võ Nguyên Giáp mở lối đi ở nút giao để các xe lưu thông trở lại và đơn vị này chấp nhận.

Chiều 27/2, tình hình giao thông được giải quyết nên người dân tháo chướng ngại vật ở đường Đinh Quang Ân.

Nguyễn Nhâm

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.