Đồng Nai: Đường giới hạn trọng tải 10 tấn "oằn mình" gánh xe ben, xe đầu kéo

Đoàn Công Vũ

Đoàn Công Vũ

Chủ nhật, 11/08/2024 07:10

Tại tuyến đường nông thôn thuộc ấp 94 (xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất) mỗi ngày có đến hàng chục lượt xe ben, xe đầu kéo có trọng tải lớn ra vào đường có biển giới hạn trọng tải 10 tấn, gây mất an toàn giao thông.

Video: Xe tải trọng lớn ra vào con đường nông thôn có biển giới hạn trọng tải 10 tấn.

Đường nông thôn "gánh" xe trọng tải lớn

Những ngày qua, PV Người Đưa Tin có mặt tại tuyến đường nông thôn thuộc ấp 94, xã Hưng Lộc để ghi nhận các trường hợp xe ben, xe đầu kéo ra vào, chở vật liệu xây dựng có trọng tải lớn ngang nhiên tung hoành đường nông thôn có biển giới hạn trọng tải 10t.

Đồng Nai: Đường giới hạn trọng tải 10 tấn "oằn mình" gánh xe ben, xe đầu kéo- Ảnh 1.

Xe trọng tải lớn đi vào đường có biển giới hạn trọng tải 10t tại ấp 94, xã Hưng Lộc.

Tại đây, theo quan sát của PV tuyến đường trên có chiều dài khoảng 1km, mặt đường nhỏ hẹp, không phù hợp để xe ben, xe đầu kéo di chuyển thường xuyên. Tại đầu đường, khu vực tiếp nối với đường Sông Nhạn – Dầu Giây và tuyến đường nông thôn tại ấp 94 (có vị trí tọa độ 10°53'45.3"N 107°08'23.1"E ) có biển giới hạn trọng tải 10t.

Biển báo 10t là biển báo đường cấm các xe (cơ giới và thô sơ) kể cả các xe được ưu tiên theo quy định, có trọng tải toàn bộ xe (trọng tải bản thân xe cộng với khối lượng người, hành lý và hàng hóa xếp trên xe) vượt quá trị số ghi trên biển đi qua.

Đồng Nai: Đường giới hạn trọng tải 10 tấn "oằn mình" gánh xe ben, xe đầu kéo- Ảnh 2.

Xe trọng tải lớn chở vật liệu từ mỏ đá Núi Nứa ra đường có biển giới hạn trọng tải 10 tấn tại ấp 94, xã Hưng Lộc.

Nhưng nhiều ngày trong tháng 7/2024, PV ghi nhận tại đây hàng loạt xe ben 4 chân, 5 chân BKS: 51C-925.10, 60C-103.14, 60C-481.27, 60C-471.71, 60C-460.79…; Xe đầu kéo BKS: 28H-000.82 kéo rơ moóc 28R-004.25, 50H-227.39 kéo rơ moóc 51R-507.14, 50H-353.84 kéo rơ moóc 50RM-008.45, 50H-432.40 kéo rơ moóc 50RM-023.54… thường xuyên ra vào chở vật liệu di chuyển qua tuyết đường có biển giới hạn trọng tải 10t tại ấp 94, xã Hưng Lộc.

Theo thông tin đăng kiểm, các xe ben 4 chân, 5 chân BKS: 51C-925.10, 60C-471.71, 60C-103.14 … có trọng lượng bản thân khoảng 13 tấn và tổng trọng tải cho phép tham gia giao thông khoảng 30 tấn.

Đối với các xe đầu kéo BKS: 28H-000.82 kéo rơ moóc 28R-004.25, 50H-227.39 kéo rơ moóc 51R-507.14… riêng phần rơ moóc có trọng lượng bản thân hơn 8 tấn, phần xe đầu kéo có trọng lượng bản thân giao động khoảng 9 tấn. Tổng trọng tải cho phép tham gia giao thông giao động trên 40 tấn.

Đồng Nai: Đường giới hạn trọng tải 10 tấn "oằn mình" gánh xe ben, xe đầu kéo- Ảnh 3.

Xe đầu kéo không bật đèn tính hiệu giao thông khi chuyển hướng, gây mất an toàn giao thông.

Như vậy có thể thấy, hằng ngày trên tuyến đường nông thôn tại ấp 94 có giới hạn trọng tải 10t phải "gánh" các đoàn xe ben, xe đầu kéo có trọng tải lớn gấp nhiều lần là vượt quá khả năng chịu tải của đường.

Ngoài ra, ghi nhận thêm một số xe ben, xe đầu kéo ra vào đoạn đường này không bật đèn tín hiệu giao thông khi chuyển hướng, vô tư rẽ trái, rẽ phải tùy thích, gây mất an toàn giao thông.

Đồng Nai: Đường giới hạn trọng tải 10 tấn "oằn mình" gánh xe ben, xe đầu kéo- Ảnh 4.

2 xe ra vào chở vật liệu đi song song nhau tại tuyến đường nông thôn ấp 94.

Xe quá tải gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường

Đáng nói, sự việc diễn ra công khai hàng ngày, nhưng điều lạ là trong nhiều ngày ghi nhận tại đây, PV không ghi nhận bất kỳ tổ công tác tuần tra kiểm soát hay xử lý của các cơ quan chức năng liên quan tại tuyến đường trên.

Theo người dân sinh sống tại cho biết, các xe ben, xe đầu kéo chở vật liệu lưu thông tuyến đường này diễn ra nhiều tháng qua, xe chạy rầm rộ gây ra bụi bặm làm cho các phương tiện cùng lưu thông rất khó khăn.

Cộng thêm đường hẹp, mỗi lần xe đi qua, cả người đi xe máy và đi bộ đều phải dạt sang hai bên đường để tránh. Tín hiệu đèn giao thông tại tuyến đường này vài tháng nay không còn hoạt động, với lượng xe chở vật liệu ra vào nhiều như vậy, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông lớn

Đồng Nai: Đường giới hạn trọng tải 10 tấn "oằn mình" gánh xe ben, xe đầu kéo- Ảnh 5.

Xe chở vật liệu chạy làm bụi bay mịt mù.

Người dân còn cho biết thêm, các xe này chở vật liệu từ mỏ đá Núi Nứa (phường Xuân Lập, thành phố Long Khánh). Mỏ đá này từ khi hoạt động đến nay đã nhiều lần bị người dân phản ánh

Mới đây nhất vào tháng 4/2024, các hộ dân thuộc địa bàn tổ 15, ấp Phú Mỹ (phường Xuân Lập, thành phố Long Khánh) gửi đơn kêu cứu đến chính quyền địa phương, phản ánh việc hoạt động của Nhà máy nghiền đá của mỏ đá Núi Nứa làm ô nhiễm tiếng ồn và bụi ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cây trồng của người dân xung quanh mỏ.

Theo thông tin, vào năm 2010, UBND tỉnh Đồng Nai cấp phép cho Công ty cổ phần đầu tư khai thác khoáng sản than Đông Bắc khai thác mỏ đá núi Nứa.

Sau đó, doanh nghiệp này nhượng lại cho Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Phú Minh Châu tiếp tục khai thác mỏ đá núi Nứa từ năm 2016 đến nay.

Đồng Nai: Đường giới hạn trọng tải 10 tấn "oằn mình" gánh xe ben, xe đầu kéo- Ảnh 6.

Xe chở vật liệu chạy làm bụi bay mịt mù.

Sau khi ghi nhận thông tin, PV liên hệ với Đội CSGT Công an huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) cung cấp thông tin (hình ảnh, video…) về tình trạng xe ben, xe đầu kéo chở vật liệu có trọng tải lớn đi vào đường nông thôn tại ấp 94.

Tại đây, qua trao đổi, đại diện Đội CSGT Công an huyện Thống Nhất đã tiếp nhận thông tin và báo cáo lên cấp trên sớm có chỉ đạo kiểm tra, xử lý thực trạng như PV đã phản ánh. Đội sẽ thông tin lại sao khi có kết quả kiểm tra.

Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.